Tin địa phương

Nguyên cán bộ công an trộm hơn 1 tỷ của đồng nghiệp để cá độ

Để có tiền trả nợ vì thua cá độ bóng đá trong mùa giải World Cup 2018, Lê Viết Hiến, nguyên cán bộ Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng đã trộm hơn 1 tỷ đồng của đồng nghiệp.

Ngày 30/10, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm và tuyên Lê Viết Hiến (25 tuổi, trú quận Thanh Khê) 8 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, 18 tháng tù về tội Đánh bạc; Phạm Viết Trực (43 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tuấn Anh (34 tuổi, trú quận Thanh Khê) 30 tháng tù cùng về tội Tổ chức đánh bạc.

Cũng bị xét xử về tội Đánh bạc, Trương Nhật Đoan (37 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị tuyên 21 tháng tù.

Ngoài các bị cáo trên, HĐXX còn tuyên phạt Trần Minh Chính (35 tuổi, trú quận Liên Chiểu) 18 tháng cải tạo không giam giữ và Nguyễn Hà Trung (34 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội Đánh bạc.

Hiến (mặc áo xanh) cùng các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo cáo trạng, tối 15/7/2018, Công an Đà Nẵng giao Lê Viết Hiến - cán bộ Phòng Tham mưu - đến khu vực Tượng đài 2/9 để bảo vệ an ninh trật tự trong thời gian diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp và Croatia.

Lúc làm nhiệm vụ, Hiến liên hệ với anh rể tên Trương Nhật Đoan để cá độ trận chung kết trên với số tiền 1,2 tỷ đồng. Khoảng 23h50 cùng ngày, Hiến về phòng làm việc của đơn vị thì Đoan gọi điện đòi 1,2 tỷ thua độ.

Để có tiền trả nợ, nguyên cán bộ công an phá khóa tủ cá nhân của chị Nguyễn Thị Hồng Trinh (35 tuổi, cán bộ Phòng Tham mưu) lấy trộm hơn 1 tỷ đồng.

Có được tiền, Hiến bỏ vào túi xách cá nhân, khóa cửa phòng và điều khiển xe máy đến nhà Đoan. Tại đây, nguyên cán bộ công an đưa toàn bộ số tiền lấy được cho Nguyễn Tuấn Anh và xin khất nợ gần 200 triệu đồng còn thiếu.

Tuấn Anh giữ lại 400 triệu đồng, giao cho Đoan 100 triệu đồng để thanh toán tiền cá độ cho các con bạc khác. 500 triệu còn lại, Tuấn Anh nhờ Phạm Viết Trực đưa cho Trần Tuấn Kỳ (chưa xác định được lai lịch).

Điều tra mở rộng vụ án, công an xác định, từ 14/6 đến 15/7/2018 (thời gian diễn ra giải bóng đá World Cup 2018) các bị cáo Trực, Đoan và Anh Tuấn đã tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng cho nhiều con bạc. Trong đó, Chính và Trung tham gia cá độ bóng đá với số tiền gần 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hiến khai do đam mê cá độ nên đã nhiều lần tham gia cá cược và bị thua nên muốn gỡ lại tiền.

Quá trình làm việc ở đơn vị, bị cáo thấy chị Trinh thường để số tiền lớn vào tủ cá nhân nên có định trộm để cá độ. Tối 15/7/2018, do thua độ trận chung kết nên Hiến cạy cửa trộm tiền để trả nợ cho anh rể.

Đại diện cơ quan công tố nhận định Hiến nguyên là cán bộ công an, có hiểu biết pháp luật nhưng không tố giác đường giây tổ chức đánh bạc để đơn vị xử lý mà lại tham gia đánh bạc và trộm tiền của đồng nghiệp là điều không thể chấp nhận.

Đồng quan điểm, HĐXX cho rằng hành vi trộm tiền và đánh bạc của bị cáo cần xử lý nghiêm để răn đe.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP