Xã hội

Nguy cơ mở một cửa biển mới sau mưa lũ

Một đoạn bờ biển dài đã bị triều cường và sóng biển tấn công tại xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), có nguy cơ mở một cửa biến mới.

Tại bãi biển này đã xuất hiện hiện tượng xâm thực những năm qua. Hiện toàn bờ biển gần 4 km đã bị xâm thực nặng, ăn sâu vào mép tỉnh lộ 21. Nước ngập qua đường tấn công vào nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân với khoảng 15 hecta bị ngập trực tiếp.

Ông Nguyễn Hữu, quyền Chủ tịch UBND xã Vinh Hải cho biết, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ ngày 1/11, nước biển xâm thực đã mở ra một cửa biển có chiều dài hơn 100m. Nước biển đã ăn sâu vào đất liền khá lớn.

Nước biển tràn vào bờ ở đoạn cửa biển mở vào đất liền

Trước thực trạng này, chính quyền cùng với người dân đã rọ đá gia cố tạm thời. Ông Hữu mong muốn cấp trên sớm có các biện pháp chống sạt lở và xây bờ kè ở đây để dân yên tâm.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế – ông Bùi Thanh Hà đã về kiểm tra tình hình mưa lũ và sạt lở do biểm xâm thực ở xã Vinh Hải. Phó Bí thư yêu cầu sau lũ huyện phải nhanh chóng tổng hợp, đề xuất phương án xử lý sạt lở bờ biển Vinh Hải, nếu không sẽ ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa của bà con.

Sạt lở nặng tại biển Vinh Hải do biển tấn công

Nhiều đá gia cố đã bị sóng đánh tan

Một cửa biển mới đưa nước vào bờ

Nước biển vào ngập diện tích canh tác của người dân

Tình trạng xâm thực do biển ở Vinh Hải ngày càng mạnh.

Nhiều dân đã phải di dời - bỏ hoang ngôi nhà bên bãi biển

Sóng tại khu vực này rất lớn

Sức tấn công của thiên nhiên dữ dội.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP