Cuộc sống

Nguồn cơn bất ngờ khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi chưa kết hôn

Đã ngoài 50 tuổi nhưng người phụ nữ có tên Thu Hằng (Hà Nội), chưa một lần khoác trên mình chiếc váy cô dâu.

Thời gian gần đây, nhiều người xôn xao trước câu hỏi “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”. Câu hỏi này đã thu hút sự quan tâm, tranh cãi nhiều chiều của người dùng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc kết hôn ở tuổi nào không quan trọng, quan trọng là tìm được người “tâm đầu ý hợp”.

Trước câu hỏi này, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lắng nghe chia sẻ của cô Thu Hằng (Hà Nội), năm nay cô đã ngoài 50 tuổi nhưng người phụ nữ này chưa một lần kết hôn.

Trải lòng về lý do mãi cho đến tuổi xế chiều, cô không kết hôn, cô Thu Hằng chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, tôi là chị cả sau tôi còn 1 em trai và 2 em gái. Năm 17 tuổi, bố mẹ tôi qua đời và lúc này đây mọi gánh nặng nuôi nấng các em đặt lên vai tôi”.

Hàng ngày, người phụ nữ này đi làm thêm, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi các em. Rồi khi các em gái của cô Thu Hằng khôn lớn họ cũng đã tìm được hạnh phúc riêng, chị lại là người đứng ra tổ chức cưới xin cho hai em.

Đã ngoài 50 tuổi nhưng cô Thu Hằng chưa bao giờ được khoác trên mình chiếc váy cô dâu (Ảnh minh họa).


“Tôi định rằng em trai lấy vợ nữa thì tôi mới yên tâm để đi lấy chồng, tìm hạnh phúc riêng. Nhưng, sự việc không may đã xảy ra với em trai tôi. Trong một lần đi làm thuê ở công trình, em không may bị tai nạn. Vụ tai nạn ấy khiến toàn thân dưới của em không di chuyển được. Em bị liệt và mọi cử động, sinh hoạt một tay tôi chăm sóc. Tôi như chết lặng khi hay tin này, bởi năm đó, em tôi mới 18 tuổi và người vợ sắp cưới của em vì thấy em bệnh cũng rời bỏ em mà đi”, cô Thu Hằng chia sẻ trong nước mắt.

Vì hai em gái đều có cuộc sống riêng, nên người chị cả là cô Thu Hằng đành chấp nhận ở vậy để chăm sóc em trai: “Trong quá trình chăm sóc, em trai luôn muốn tìm cách kết liễu đời mình. Em luôn dằn vặt vì đã để tôi quá lứa nhỡ thì. Bởi, ở thời điểm đó tôi cũng đã ngoài 29 tuổi (thời đó, 29 tuổi chưa lấy chồng thì đã bị coi là ế). Tôi gạt nước mắt và nói với em rằng “Chị không thể để em một mình, chẳng ai chăm sóc được”, cứ thế, thời gian thấm thoắt thoi đưa”.

Người phụ nữ này bảo rằng, ngày bố mẹ qua đời cũng có nhiều anh gần nhà tán tỉnh, nhưng lúc đó chị đặt trách nhiệm của mình lên hàng đầu, phải chăm lo cho các em thay phần bố mẹ nên chị không mảy may tính đến chuyện kết hôn. Và vụ tai nạn của em trai đã khiến người phụ nữ ấy chẳng hề nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình.

“Nếu ngày ấy, tôi đồng ý lấy một ai đó thì các em của tôi sẽ đi về đâu? Tôi không thể vì hạnh phúc của bản thân mà để các em nheo nhóc được. Và rồi, thời gian cứ thế trôi khiến tôi trở thành người phụ nữ quá lứa”, cô Thu Hằng chia sẻ.

Những lúc một mình, người phụ nữ này cũng cảm thấy cô đơn (Ảnh minh họa).

Cô Thu Hằng cũng thú thật: “Khi nhìn thấy ai mặc chiếc váy cô dâu, tôi cũng ao ước một lần mặc váy cưới. Đời người con gái ai chẳng muốn có hạnh phúc, ai chẳng muốn về già có con cái đề huề bầu bạn. Nhưng, vì nhiều lý do mà giờ đây tôi đã bị quá lứa. Tôi cũng chưa dám mở lòng mình để đón nhận tình cảm của ai”.

Ẩn sâu trong trái tim của người phụ nữ này, cô bày tỏ vẫn luôn mong muốn tìm được một bờ vai vững chắc để mình dựa vào và cùng mình chăm sóc em trai. Nhưng, thật khó: “Thật sự, tìm được một người đàn ông có thể hiểu mình, cùng chăm sóc em thì rất khó. Nên tôi chấp nhận sống như hiện tại, hai chị em nương tựa vào nhau. Còn sau này, nếu có một ai đó hiểu được và đồng cảm thì tôi nghĩ kết hôn ở tuổi xế chiều cũng không có gì là muộn”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Kết hôn , người phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP