Thể thao

‘Người nhện’ Oblak lên đồng, MU cay đắng dừng bước trước Atletico

Trong ngày Oblak thi đấu thăng hoa, các chân sút của MU không thể ghi bàn. Ngược lại, họ để Atletico ghi bàn duy nhất nhất và ngậm ngùi rời Champión League.

Ghi bàn Man United vs Atletico

Atletico: Lodi (41')

Bruno Fernandes trở lại đội hình xuất phát sau thời gian vắng mặt và HLV Ralf Rangnick xếp cầu thủ người Bồ Đào Nha ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 hỗ trợ cho hàng công Ronaldo - Sancho - Elanga, trong khi McTominay và Fred được tín nhiệm ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Điều này đồng nghĩa với việc Paul Pogba dự bị. Trong khi đó, cánh trái vẫn do Alex Telles đảm nhiệm thay vì Luke Shaw.

Với lợi thế sân nhà và tinh thần lên cao, Man United chơi chủ động và lấn lướt hơn Atletico. Phút 13, Elanga có cơ hội ghi bàn nhưng anh đệm trúng mặt thủ thành Oblak ở cự ly gần từ quả căng ngang của Fernandes. 3 phút sau, De Paul dứt điểm từ xa ấn tượng nhưng De Gea kịp bay người cản phá, cứu cho Man United khỏi bàn thua.

Nhưng phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng. Đến phút 34, Joao Felix đã đệm tung lưới De Gea từ quả căng ngang của Llorente nhưng Llorente đã rơi vào thế việt vị. Khi trận đấu đang ở thế giằng co, Atletico bất ngờ vượt lên. Từ cánh phải, Griezmann tạt bóng chính xác Renan Lodi không bị ai kèm, đánh đầu đập đất mở tỷ số. 1-0 cho Atletico.

MU tràn lên tấn công ngay sau đó. Cơ hội đáng kể nhất là cú sút xa của Fernandes phút 45+2 lại bị Oblak cản phá. Sức ép tiếp tục được duy trì ở đầu hiệp 2 khi Man United tạo ra khá nhiều pha bóng sóng gió nhưng khả năng dứt điểm của Ronaldo và các đồng đội ở trận này rất tệ.

Không chấp nhận thua trên sân nhà, Rangnick tung liền Rashford, Matic và Pogba vào sân trước khi đưa thêm cả Cavani vào sân. Nhưng lúc này, Atletico thi đấu phòng ngự chủ động với lớp bảo vệ dày đặc trước cầu môn của Oblak. Ngay cả khi Man United có thể đưa bóng vào trong thì họ cũng không thoát khỏi bàn tay của thủ thành này.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 2-1, Atletico Madrid vào tứ kết Champions League 2021/22.

Đội hình xuất phát Man United vs Atletico

MU: De Gea, Dalot, Varane, Maguire, Telles, McTominay, Fred, Fernandes, Elanga, Ronaldo, Sancho.

Atletico Madrid: Oblak, Llorente, Gimenez, Savic, Reinildo, Lodi, Koke, Herrera, De Paul, Felix, Griezmann.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP