Thể thao

‘Người hùng’ U23 Việt Nam phá hụt bóng khiến SLNA mất cúp về tay Quảng Nam

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã có pha phá bóng hụt và SLNA đã thất bại 0-1 trước Quảng Nam ở trận tranh siêu cúp quốc gia 2017.

Cú phá hụt bóng ở phút 42 của Phạm Xuân Mạnh đã khiến cho SLNA phải trả cái giá đắt, khi Thiago tận dụng cơ hội “vàng” ghi bàn thắng mở tỷ số trận tranh Siêu cúp quốc gia. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận siêu cúp quốc gia 2017.

Clip pha phá hụt bóng của Xuân Mạnh khiến SLNA bại trận trước Quảng Nam.

Cả SLNA và Quảng Nam đều cố gắng chơi thật tốt để có trận khởi đầu mùa bóng 2018 suôn sẻ. Tuy nhiên, sự khác biệt là trận đấu không có nhiều bàn thắng như 4 lần dụng độ của hai đội hồi năm ngoái.

Ở mùa bóng 2017, SLNA - Quảng Nam gặp nhau đến 4 lần ở V.League và Cúp quốc gia. Mỗi đội giành 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng nói là có tổng cộng 21 bàn thắng được hai đội ghi. Tất cả mang đến sự mãn nhãn cho khán giả.

SLNA chơi ở sân Hàng Đẫy nhưng nhận được sự cổ vũ rất lớn của khán giả nhà. Họ cũng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Khắc Ngọc và tạo dựng thế trận khá tốt trước Quảng Nam.

Không còn Phi Sơn, SLNA chơi thiếu nguy hiểm trong tấn công.

Trong trận đấu này, SLNA trình làng cả 2 cầu thủ khoác áo U23 Việt Nam là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ thiếu đi một cầu thủ đẳng cấp trên hàng công để mang đến sự khác biệt, mẫu cầu thủ như Trần Phi Sơn - người đã đầu quân cho CLB TP.HCM sau khi giành chức vô địch Cúp quốc gia.

Không còn một cầu thủ có thể khuynh đảo hàng thủ Quảng Nam, các pha tấn công của SLNA rõ ràng thiếu đi sự nguy hiểm cần thiết. Trong khi đó, Phan Văn Đức chơi nỗ lực nhưng không có nhiều đất diễn, khi đội nhà không còn nhân tố khiến cho Quảng Nam phải tập trung vây bắt như Phi Sơn.

Trong thế trận chủ động, SLNA bất ngờ để cho Quảng Nam ghi bàn thắng. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh là người mắc sai lầm với pha phá bóng hụt sau pha đá phạt cố định của đội bóng xứ Quảng và Thiago đặt lòng mở tỷ số ở cuối hiệp 1.

Phan Văn Đức đã chơi rất nỗ lực. Ảnh: Zing

Cả trận đấu, Phan Văn Đức chơi rất nỗ lực và tung ra nhiều cú dứt điểm nhất của SLNA. Tuy nhiên, tiền vệ U23 Việt Nam không thể giúp đội nhà giành chức vô địch khi ngậm ngùi thất bại 0-1 trước Quảng Nam.

Với chiến thắng 1-0 trước SLNA, Quảng Nam giành chức vô địch siêu cúp quốc gia với phần thưởng 300 triệu đồng. Đội bóng xứ Nghệ giành 200 triệu đồng. Như vậy, đội bóng xứ Quảng có sự khởi đầu mỹ mãn trong trận đấu khai xuân năm 2018 và sẵn sàng cho mùa bóng mới để bảo vệ chức vô địch V.League.

Thất bại trước Quảng Nam cũng khiến cho SLNA không thể vượt lên CLB Bình Dương trở thành đội giành nhiều danh hiệu siêu cúp quốc gia nhất. Họ và đội bóng đất Thủ có tổng cộng 8 lần dành cúp, mỗi đội có 4 lần.

Đội hình thi đấu:

CLB Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Mạnh Toàn, Thanh Trung, Đình Thắng, Hữu Phước, Thanh Hưng, Đại Dương, Wander Luiz.

SLNA: Văn Hùng; Quế Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Xuân Mạnh, Ngọc Toàn, Xuân Toàn, Phúc Tịnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Siêu Cup , SLNA , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP