Số hóa

Người dùng phàn nàn iPhone X, XS và XR tự bật đèn pin

Hàng trăm người cho biết iPhone của họ tự động bật đèn pin và muốn tìm cách loại bỏ phím tắt của tính năng này trên màn hình khóa.

Theo USA Today, website hỗ trợ cộng đồng của Apple đã nhận được một trong những khiếu nại kỳ lạ, khi vấn đề không phải là lỗi mà là tính năng. Cụ thể, tài khoản MaDMojO cho biết iPhone X của anh tự kích hoạt đèn flash khi đặt trong túi quần, khiến thiết bị nhanh hết pin và nóng lên.

iPhone đời mới bị người dùng than phiền về việc tự bật đèn pin khi để máy trong túi. Ảnh: Mashable

Chủ đề này hiện có tới 512 người nhấn vào nút "Tôi cũng vậy" để cho biết iPhone của họ cũng gặp vấn đề tương tự. Dưới phần bình luận, chủ nhân iPhone X, XS, XS Max và XR bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo Phonearena, việc Apple đặt nút bật đèn pin ở ngoài màn hình khóa là nguyên nhân khiến người dùng vô tình chạm vào, làm cho flash được kích hoạt. Tuy nhiên, đây là tính năng mặc định, không thể gỡ bỏ.

Trên trang hỗ trợ, một số tài khoản yêu cầu công ty iPhone nên loại bỏ phím tắt, trong khi số khác đưa ra giải pháp tạm thời, bằng cách vuốt nhẹ sang trái trên màn hình khóa, không vuốt mạnh bởi nó có thể kích hoạt camera. Bên cạnh đó, cần tắt chế độ Nhấn để đánh thức (Tap to Wake), bằng cách vào Cài đặt > Chung > Trợ năng > tắt Nhấn để đánh thức tránh trường hợp màn hình khóa tự bật.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: XS và XR , iPhone X

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP