Xe

Người đi xe sang ở Mỹ đổi 'khẩu vị', chuộng bán tải cỡ lớn

Ba hãng xe Mỹ đang nỗ lực đáp ứng lượng cầu tăng cao đối với dòng bán tải, đặc biệt là các phiên bản cao cấp.

Nhu cầu tăng vọt ở phân khúc bán tải cỡ lớn, nhất là những phiên bản đắt tiền, khi các chủ xe sang có xu hướng bỏ dòng sedan và coupe. Thay vào đó, họ sẵn sàng chi 70.000-100.000 USD cho một chiếc pick-up bản đủ, theo CNBC.

Nhu cầu tăng cao với các mẫu bán tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado, và đặc biệt là các phiên bản cao cấp.

Một trong 3 "ông lớn", General Motors (GM) cho biết phải nỗ lực đáp ứng nhu cầu với mẫu Chevrolet Silverado 2019. Khách hàng còn đặc biệt quan tâm tới phiên bản mới High Country vì có thể trang bị những thứ đắt tiền như ghế có sưởi, hệ thống giảm tiếng ồn chủ động và nhiều thứ khác. Với những trang bị này, giá của Silverado là gần 70.000 USD, bằng một chiếc Mercedes AMG E43 bản đủ.

Còn ở Ford, với dòng F-series bán chạy, khách hàng có thể tìm thấy một loạt phiên bản khác nhau với giá có thể tới 100.000 USD, như bản Super Duty Limited có giá bán lẻ 97.000 USD. "Mỗi khi chúng tôi tung ra một phiên bản cao cấp mới, khách hàng lại muốn hơn nữa", Doug Scott, giám đốc marketing phân nhánh bán tải của Ford cho biết.

Có mặt trong phân khúc bán tải cao cấp còn có Ram. Phiên bản giới hạn mới Ram 1500 có thể trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon với 19 loa, gói trang bị "Limited Level 1", giảm xóc cao cấp và những phụ kiện khác, với mức giá bán lẻ tới 90.400 USD chưa tính phí vận chuyển.

Ram 1500 đời 2019 phiên bản giới hạn có giá gần 100.000 USD.

Theo Mike Manley, giám đốc điều hành của Fiat Chrysler, hãng có thể tiếp tục sản xuất thêm phiên bản đắt tiền của mẫu bán tải Ram tại nhà máy ở Saltillo, Mexico, trợ giúp cho dây chuyền lắp ráp tại Mỹ. Người tiền nhiệm, Sergio Marchionne, từng lên kế hoạch dừng sản xuất xe bán tải tại Mỹ dưới sức ép từ chính quyền của Trump, thay vào đó là xuất xưởng từ Detroit nhưng nhu cầu hiện tại có thể hỗ trợ cả 3 nhà máy, theo Manley.

Xu hướng chuộng xe bán tải hạng sang cũng thúc đẩy Mercedes tham gia phân khúc này. Hãng xe Đức đã ra mắt chiếc bán tải đầu tiên, X-class, nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều so với dòng cỡ lớn của Mỹ - một trong những lý do Mercedes chưa đưa sản phẩm này tới Bắc Mỹ. Tuy nhiên, giám đốc điều hành hãng mẹ Daimler, Dieter Zetsche, dự đoán rằng thời điểm "có thể chín muồi" để họ bước chân vào thị trường xe tải Mỹ.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Mercedes AMG E43 , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP