Tin địa phương

Người dân vật vã dùng thùng nhựa đi hứng nước sạch

Sau gần 3 ngày tạm ngừng cung cấp nước, nhiều khu vực đông dân cư của quận Sơn Trà đến giờ vẫn không có nước sạch trở lại, khiến người dân rất bức xúc.

Đến 20 giờ tối 20-5, khi vừa xách được 2 thùng nhựa đựng nước hứng từ bồn chứa (500 lít di động) của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO), gia đình anh Võ H. (ngụ đường Ngô Thì Hương, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mới thoát cảnh thiếu sạch kéo dài từ chiều 18-5.

Chen chúc lấy nước sạch

Do người dân liên tục phản ánh, gọi điện qua đường dây nóng về tình trạng nước sạch không về một giọt nào kể từ chiều 18-5, phía DAWACO mới dùng xe tải vận chuyển các bồn chứa nước sạch đến cho người dân.

"Họ nói là sẽ có nước trở lại sau 5 -7 tiếng nhưng đến tận hôm nay, nước vẫn chưa về đường ống của gia đình. Tiền nước chúng tôi luôn đóng đầy đủ nhưng nước sạch lúc này không có. Xe bồn chở nước về đây nên người dân mới đỡ được phần nào" – anh H. bức xúc.

Người dân dùng thùng để hứng nước từ bồn chứa của DAWACO vào tối 20-5

Theo người dân, dọc khu vực đường Ngô Thì Hương, Vũng Thùng 3 (Nại Hiên Đông) có tới hàng trăm hộ dân phải sinh hoạt trong cảnh không có nước sạch. Khốn khổ nhất là những hộ sinh sống trên các khu chung cư nằm gần cảng cá Thọ Quang vì nước vẫn không thấy chảy về.

Chiều tối 20-5, khi chiếc xe tải chở bồn nước 500 lít về đến đầu đường Ngô Thì Hương, hàng chục người dân đã chen chúc chạy đến, dùng từng thùng nhựa để hứng nước, tranh thủ đem về nhà để xài tạm. Tuy nhiên, đến hơn 19 giờ tối cùng ngày, sau khi vận chuyển được khoảng 1.000 lít, xe tải này lại di chuyển đến khu vực khác khiến nhiều người thiếu nước.

Người dân xài tạm nguồn nước từ các bồn chứa di động

Về tình trạng thiếu hụt nước sạch sau khi cấp nước trở lại, vào ngày 19-5, lãnh đạo DAWACO thừa nhận do khu vực Sơn Trà đang ở cuối nguồn nên đường ống dẫn nước về đến từng hộ bị yếu, thậm chí có hộ không có một giọt nước.

Trong sáng 21-5, theo ghi nhận của phóng viên, một số khu dân cư tại khu vực phường Nại Hiên Đông và An Hải Bắc (quận Sơn Trà), người dân vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt.

Do nước sạch không có nên người dân đã mua các bình nhựa loại 20 lít, đi sang khu vực khác để xin hoặc mua nước về xài tạm, rất vất vả.

Tại đường An Cư 1, An Cư 2, An Cư 3 và Hà Đặc (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), nước từ thủy cục đã về nhưng vẫn trong tình trạng chảy nhỏ giọt vì áp lực nước rất yếu..

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP