Thế giới

Người đàn ông gốc Việt bị điều tra vì làm cha của 23 đứa trẻ trong vòng một năm

Một người đàn ông gốc Việt hiện đang bị điều tra vì làm cha của 23 đứa trẻ tại Úc trong vòng một năm, hành vi này đã vi phạm giới hạn về hiến tinh trùng.

Trang News.com.au ngày 29/11 đưa tin một người đàn ông gốc Việt đang bị điều tra ở Úc vì làm cha của 23 đứa trẻ trong một năm, vi phạm giới hạn về hiến tinh trùng.

Theo đó, được mệnh danh là người đàn ông mắn đẻ nhất trong lĩnh vực hiến tinh trùng ở Úc, hiện ông Alan Phan (40 tuổi) đến từ Thủ đô Sydney đang bị điều tra về hành vi "hiến giống" vượt quá số lần cho phép. Trong vòng 1 năm người đàn ông gốc Việt này đã giúp 23 cặp hiếm muộn được đón con chào đời.

Cụ thể, luật pháp tại Úc yêu cầu 1 người chỉ có thể có con với tối đa là 10 phụ nữ, kể cả bạn đời. Với con số 23 này, Alan Phan bị cáo buộc về tội cung cấp nguồn gen vượt quá số lượng cho phép.

Tại một số bệnh viện ở nông thôn và một số bang khác, con số này có thể giới hạn chỉ 5 người nhận, nhằm tránh khả năng gặp mặt các gia đình liên quan cũng như liên hệ với người hiến trong tương lai. Bên cạnh việc hiến tinh trùng tại các cơ sở có đăng ký, người đàn ông 40 tuổi này còn hiến không chính thức thông qua một nhóm trên mạng.

Ông Alan Phan đã làm cha của tổng cộng 23 đứa trẻ ở Úc. Ảnh: NEWS.COM.AU

Chia sẻ với báo Kidspots hồi tháng 10, ông Phan cho biết ông chợt nghĩ ra việc hiến tinh trùng sau khi ông và vợ đến bệnh viện để điều trị nhằm sinh thêm đứa con thứ 2. Được biết, hiện tại Alan Phan đã có vợ và 2 con nhưng điều đó không ảnh hưởng tới việc anh hiến tặng giống nòi. Chị Merlyn - vợ của Alan Phan từng phản đối quyết định này của chồng, tuy nhiên cuối cùng bị thuyết phục và đồng ý cho chồng làm điều này.

Ngoài ra, Alan Phan cho biết ban đầu ông chỉ định hiến cho 9 người nhưng có quá nhiều người tìm đến mong được giúp đỡ. Hiểu nỗi lòng của các cặp hiếm muộn, người đàn ông gốc Việt mủi lòng thương đã không ngừng đồng ý yêu cầu của những người tìm đến. Có ngày, ông đã hiến tinh trùng cho 3 người phụ nữ một lúc và họ đều mang thai cùng ngày.

Liên quan đến vụ việc, một quan chức Cơ quan Hỗ trợ sinh sản bang Victoria (VARTA), bà Louise Johnson cho biết do đang điều tra, cơ quan chức năng buộc phải ngăn một bệnh nhân sử dụng trứng đã được thụ tinh bởi ông Phan, khiến người phụ nữ này bị trầm cảm nặng. Bà Johnson chia sẻ rằng “thật vô cùng đáng buồn và ngây thơ” khi ông Phan tiếp tục hiến tinh trùng, vì điều đó vi phạm pháp luật

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP