Pháp luật

Người đàn ông câu trộm rùa nặng hơn 10kg ở Hồ Gươm

Thấy con rùa nổi trên mặt Hồ Gươm, người đàn ông 41 tuổi đã lại gần để câu trộm. Trong lúc người này đang tìm cách mang con rùa đi thì bị người dân phát hiện, báo lực lượng chức năng.

Báo Infonet đưa tin, chiều ngày 16/12, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông bắt được một con rùa kích thước lớn ở Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm), Hà Nội, gây xôn xao dư luận xã hội.

Con rùa bị anh H. câu trộm. Ảnh: Lao động

Theo thông tin đăng tải thì người này câu được con rùa trên và định mang về nhà nhưng sau đó bị lực lượng quản lý hồ Hoàn Kiếm giữ lại bàn giao cho Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trao đổi với PV báo Dân Trí, một lãnh đạo Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ việc một người đàn ông bị người dân phát hiện đã câu trộm một con rùa gần khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Danh tính người đàn ông này được xác định tên Thái Hữu H. (41 tuổi, quê quán Yên Thành, Nghệ An).

Nguồn tin này cho hay, khoảng 15h45 cùng ngày, khi người dân đi bộ gần khu vực hồ Hoàn Kiếm, đoạn qua địa bàn phường Hàng Trống thì bất ngờ nhìn thấy anh H. đang loay hoay dùng áo phủ kín một con rùa. Ngay lập tức người dân hô hoán, báo lực lượng chức năng.

Nam thanh niên bị lực lượng chức năng giữ lại. Ảnh: Dân Trí

Tại cơ quan công an, anh H. khai bản thân thấy con rùa nổi trên mặt hồ nên lại gần để câu trộm.

Vị lãnh đạo phường Hàng Trống cũng cho biết, bước đầu xác định con rùa này không phải "cụ rùa" hồ Hoàn Kiếm vì rùa Hoàn Kiếm mai mềm còn con rùa trên mai cứng, nghi là rùa sống ở núi đá. Ngoài ra, vị lãnh đạo này cho hay, anh H. sẽ bị xem xét xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: câu trộm rùa , hồ Gươm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP