Tin địa phương

Người dân Đà Nẵng nghiêm chỉnh chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19 trong ngày đầu giãn cách

Trong ngày đầu tiến hành giãn cách xã hội tại 6 quận thuộc TP Đà Nẵng, đa phần người dân chấp hành nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo chỉ thị của TP Đà Nẵng, từ 0h ngày 28/7, 6 quận, bao gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn tiến hành giãn cách xã hội, trong vòng 15 ngày.

Trong đó, gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường cách ly với phường, quận cách ly với quận, huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác;

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

Dưới đây ghi nhận phóng viên Pháp Luật Plus về tình hình Đà Nẵng ngày đầu giãn cách vào sáng 28/7:

Bệnh viện C Đà Nẵng là 1 trong ba bệnh viện nằm trong diện phong tỏa trong đợt này, cùng Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 số 416 và 418.

Phía đường Ngô Gia Tự giao đường Hải Phòng vắng lặng, vắng bóng người trong ngày đầu giãn cách xã hội toàn thành phố.

Một số trường hợp người nhà thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân đang nằm trong ba bệnh viện trong sáng 28/7. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không thể đáp ứng yêu cầu vì các biện pháp giãn cách xã hội phòng chóng dịch Covid-19.

Nhiều người nhà đến gửi đồ vào cho thân nhân đang nằm trong khu vực phong tỏa của TP Đà Nẵng. Hình ảnh các thân nhân tập trung góc đường Ông Ích Khiêm - Quang Trung vào 9h sáng 28/7.

Các biện pháp phòng chống được thực hiện nghiêm ngặt trong bối cảnh thêm 11 ca dương tính Covid-19 được công bố chiều 27/7 đều liên quan bệnh viện Đà Nẵng.

Phía trong khu vực phong tỏa tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng nằm trong hàng rào.

Các cửa hàng trên đường Đống Đa đa phần đều đóng cửa sau chỉ đạo từ phía thành phố.

Không khí vắng lặng trên tuyến đường Bạch Đằng vào ngày đầu tiên giãn cách xã hội.

Tuyến đường vốn tập nập khách du lịch ở đường Trần Hưng Đạo (đối diện bến du thuyền DHC Marina) cũng vắng lặng, các cửa hàng đều đóng cửa.

Một góc bên hông chợ Hàn (tuyến đường Trần Phú, quận Hải Châu), khi các tiểu thương cũng đóng cửa để nghỉ tại nhà.

Ngã tư giao lộ Ngô Gia Tự - Lê Duẩn cũng vắng lặng, ít phương tiện đi lại vào lúc 10h sáng. Đa phần người dân đều đeo khẩu trang khi ra đường và thực hiện nghiêm chỉ đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát vào lúc này.

Đà Nẵng cũng cho dừng toàn bộ hoạt động xe buýt nội thành trên địa bàn thành phố và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề, cũng như dừng các hoạt động kinh doanh vận tải khách thủy nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng chỉ cho phép hoạt động khám chữa bệnh; bán thuốc và vật tư y tế; chất đốt; ngân hàng; bưu chính viễn thông; công chứng; cấp điện, cấp nước; hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất....



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP