Pháp luật

Người chồng vô tư xem phim bên xác vợ

Thấy vợ mắng em mình trước mặt khách, người chồng tự ái xô vợ ngã đập đầu vào tường. Tối đó, người vợ tử vong cạnh người chồng vô tâm đang ngồi xem phim.

Sau một ngày xét xử, chiều 23/3, HĐXX phúc thẩm TAND TPHCM xét xử bị cáo Đoái Phước Thiện (sinh năm 1984, quê Cà Mau) về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Thiện bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, Thiện và chị My (sinh năm 1994) là vợ chồng và cùng sinh sống tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. Đêm 10/4/2017, Thiện cho em trai mượn nhà để mời bạn bè về uống rượu.

Đến 0h15 ngày hôm sau, do em chồng cùng nhóm bạn say rượu, gây ồn ào không ngủ được nên chị My kêu cả nhóm đi nơi khác nhậu. Cho rằng vợ có thái độ xúc phạm em của mình, sau khi hai vợ chồng vào phòng ngủ, Thiện dùng hai tay xô chị My ngã về phía sau, đầu đập vào vách tường.

Sau sự việc xảy ra, Thiện thấy vợ ôm gối ngủ bình thường nên không để ý. Còn Thiện ngồi ôm máy tính bảng ra xem phim. Đến 2h sáng, Thiện quay sang thấy vợ nằm bất động, người tím tái mới hốt hoảng nên đưa vợ đi cấp cứu nhưng chị My đã tử vong.

Với hành vi của mình, Thiện bị TAND quận 9 tuyên phạt 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thiện kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thiện thay đổi lời khai, mâu thuẫn với kết luận giám định pháp y cũng như lời khai ban đầu.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định kết luận giám định pháp y, chị My là do bị vật tày tác động nhiều lần dẫn đến chấn thương sọ não tử vong. Dựa vào lời khai này, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng lời khai của Thiện chỉ xô ngã nạn nhân bị va đập một lần là không có cơ sở.

Hồ sơ vụ án còn nhiều mâu thuẫn, lời khai của bị cáo và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn chưa được xác minh đối chất. Lời khai của bị cáo chỉ xô nạn nhân một lần nhưng tại toà khai thêm có tát nạn nhân, có sự mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo với kết quả giám định pháp y.

Từ những phân tích trên, HĐXX quyết định trả hồ sơ về cho Viện KSND quận 9 để điều tra lại.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP