Tin địa phương

Người bán chè ở chợ Cẩm Lệ - Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

Một phụ nữ bán chè ở chợ Cẩm Lệ - Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được lấy mẫu sàng lọc cùng với các tiểu thương bán cá, bán thịt. Ngành chức năng đã đóng cửa chợ này từ 12 giờ ngày 27-7.

Ngày 27-7, ông Đoàn Văn Hòa, Trưởng ban Quản lý các chợ quận Cẩm Lệ - TP Đà Nẵng, cho biết tại chợ Cẩm Lệ vừa phát hiện 1 ca là tiểu thương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tiểu thương này là bà LT.N; SN 1982, trú tổ 41, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) - chuyên bán chè tại quầy hàng ăn uống trong chợ Cẩm Lệ.

Ông Hòa cho biết ngay khi có kết quả xét nghiệm, Ban Quản lý các chợ quận Cẩm Lệ đã cho tạm dừng hoạt động đối với chợ Cẩm Lệ từ 12 giờ ngày 27-7. Cùng với đó, ngành y tế quận cũng tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương chợ Cẩm Lệ, gồm hơn 600 người.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương kinh doanh tại chợ Cẩm Lệ do phát hiện ca nghi mắc Covid-9 buôn bán tại chợ này vào sáng 27-7

Ban Quản lý các chợ quận Cẩm Lệ đã thông báo cho các tiểu thương tiến hành dọn dẹp hàng hóa để đóng cửa chợ và phun khử khuẩn vào chiều cùng ngày. Ông Hòa cho biết trường hợp dương tính nói trên được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 26-7 theo kế hoạch lấy mẫu diện rộng đối với tiểu thương bán cá, thịt trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng.

Ban quản lý chợ thông báo cho tiểu thương nhanh chóng dọn dẹp hàng hóa để đóng cửa chợ

Tạm dừng hoạt động chợ Cẩm Lệ từ 12 giờ ngày 27-7

Trong ngày 26-7, tại 6 chợ trên địa bàn quận Cẩm Lệ đã lấy mẫu tổng cộng hơn 500 tiểu thương bán cá, thịt. Riêng tại chợ Cẩm Lệ, ông Hòa cho biết qua do quầy ăn uống thường xuyên cung cấp nấu sẵn cho các tiểu thương bán cá, thịt nên ông yêu cầu lấy mẫu luôn cho các tiểu thương ở quầy này. Kết quả phát hiện trường hợp dương tính nói trên.

Khu dân cư nơi nhà người bán chè ở chợ Cẩm Lệ tại đường Bình Thái 1 đã được phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm

Tại khu vực tiểu thương nói trên sinh sống ở đường Bình Thái 1, tổ 41, phường Hòa Thọ Đông, ngành y tế cũng lấy mẫu khoảng 300 người đồng thời tiến hành phong tỏa khu vực này.

Trước đó, do ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang và lò mổ Đà Sơn - là đầu mối cung cấp cá, thịt cho các chợ trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã yêu cầu các địa phương tổ chức xét nghiệm 3 ngày/1 lần cho toàn bộ đối tượng là tiểu thương kinh doanh mặt hàng cá, thịt tại các chợ.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP