Thế giới

Ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải cán chết

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 24 người bị thương sau khi bị một chiếc xe tải cán trúng ở miền Bắc Ấn Độ.

AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra tối 27-7. Hiện trường nằm ở huyện Barabanki, cách TP Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh khoảng 30 km về phía Đông Bắc.

Chiếc xe tải đâm vào nhóm công nhân ngủ dưới chiếc xe buýt 2 tầng đang đậu bên vệ đường cao tốc Lucknow - Ayodhya, đoạn qua khu vực Ramsanehi Ghat. Hậu quả, ít nhất 18 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tối 27-7. Ảnh: India Today TV

Theo cảnh sát, chiếc xe buýt gặp trục trặc khi trên đường tới bang Bihar nên tài xế cho nó đậu bên vệ đường. Tài xế cho hay chiếc xe buýt sẽ được sửa chữa vào sáng hôm sau nên nhóm công nhân - làm việc tại 2 bang Haryana và Punjab - xuống phía dưới để ngủ vì khá đông người.

Nhân viên cảnh sát Yamuna Prasad nói với AP: "Vụ va chạm mạnh làm 16 người chết tại chỗ và 2 người chết tại bệnh viện".

Những hành khách bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra, trong khi tài xế chiếc xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát tới hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PTI, India Today TV

Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trên mạng xã hội Twitter, ông Modi cho biết đã thảo luận với Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath và cam kết hỗ trợ tiền cho những người thiệt mạng và bị thương.

Thống kê của cảnh sát Ấn Độ cho thấy hơn 110.000 người thiệt mạng mỗi năm trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này. Hầu hết các vụ tai nạn bị đổ lỗi cho tài xế lái xe ẩu, đường sá xuống cấp và phương tiện được bảo trì kém.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cán chết , xe buýt , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP