Thế giới

Nghịch tử sát hại mẹ và lời biện minh hoang đường gây chấn động

Đứng trước tòa, Ngô Tạ Vũ chẳng hề tỏ chút ăn năn vì đã sát hại mẹ ruột, thậm chí còn khẳng định bà đã muốn chết từ lâu, hắn chỉ thực hiện tâm nguyện của mẹ mà thôi.

Ngày 24/12, bị cáo Ngô Tạ Vũ, cựu sinh viên Đại học Bắc Kinh, bị đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vì tội giết người, lừa đảo và mua bán căn cước công dân trái phép. Đáng sợ hơn, nạn nhân chết thảm dưới tay nam thanh niên 25 tuổi lại chính là mẹ ruột của hắn, bà Tạ Thiên Cầm.

Trước sự chất vấn của tòa, bị cáo cho biết đối với hắn, mẹ là người tốt nhất thế giới này. Vậy thì vì sao hắn nỡ cướp đi tính mạng bà? Ngô Tạ Vũ giải thích hắn không muốn thấy mẹ tiếp tục sống trong đau đớn vì nhớ thương người chồng đã chết cách đây 10 năm.

Trước đó, Ngô Tạ Vũ từng đọc một quyển tiểu thuyết viết rằng nếu bạn thật tâm yêu ai đó, bạn sẽ giúp người ấy hoàn thành điều mà họ không dám làm. Tin chắc rằng mẹ đã ấp ủ ý định quyên sinh từ lâu nhưng không có can đảm, gã nghịch tử liền nghĩ cách để đưa bà vào chỗ chết.

Từ tháng 4/2015, cựu sinh viên Đại học Bắc Kinh bắt đầu mua các vật dụng phục vụ cho kế hoạch giết người như dao mũi nhọn, dao chặt thịt, vải không thấm nước và một con dao mổ dùng trong phẫu thuật.

Ngô Tạ Vũ quyết định ra tay vào ngày 10/7/2015, vì sinh nhật của hắn là ngày 7/10. Mãi đến khi tan làm về nhà, người mẹ đáng thương vẫn chưa hề hay biết về rắp tâm hiểm độc của con trai. Trong lúc cúi xuống thay giày, bà Tạ Thiên Cầm bị Ngô Tạ Vũ lấy quả tạ đập vào đầu, gục xuống tại chỗ.

Bị cáo vốn định giết mẹ xong sẽ tự kết liễu đời mình, nhưng hắn lại đổi ý vào phút chót. Để che giấu tội ác, Ngô Tạ Vũ bọc kín thi thể mẹ bằng túi nilon, bên trên phủ quần áo, chăn mền và đặt than hoạt tính bên cạnh nhằm khử mùi. Sau khi dọn dẹp hiện trường, hắn còn lắp camera quan sát để theo dõi quá trình cảnh sát khám xét từ xa.

Nam thanh niên 25 tuổi nói trước tòa: "Tôi không còn con đường nào khác. Nếu có cách giải quyết chuyện này, tôi đã chẳng phải làm thế. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ phương pháp này là tốt nhất rồi".

Cảnh sát tìm thấy thi thể của nạn nhân khi bà qua đời được nửa năm. Tháng 4/2019, Ngô Tạ Vũ bị bắt ở thành phố Trùng Khánh sau 3 năm lẩn trốn. Khi bị cảnh sát khống chế tại sân bay, bị cáo đang giữ hơn 30 thẻ căn cước công dân giả mạo.

Trước đó, mượn danh nghĩa đưa mẹ cùng ra nước ngoài trong quá trình du học, hắn đã vay mượn bạn bè và họ hàng số tiền 1,44 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), rồi tiêu xài phung phí hết sạch.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP