Pháp luật

Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì làm đổ nồi cơm nguội

Bà Nghĩa đang bưng nồi cơm nguội ra sau nhà thì trượt chân ngã vào nhà tắm. Kiếm bực tức chửi mẹ của mình rồi ra tay đánh đập khiến nạn nhân tử vong.

Theo tin tức từ báo NLĐ, ngày 19/9, công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lê Kiếm (45 tuổi, trú thôn 4, xã Nam Chính, huyện Đức Linh) về hành vi hành hung dẫn đến cái chết của mẹ ruột của mình.

Trước đó, vào chiều tối ngày 16/9, sau khi đi nhậu về, Lê Kiếm thấy mẹ là bà Hoàng Thị Nghĩa (88 tuổi) đang bưng nồi cơm nguội ra sau nhà thì trượt chân ngã vào nhà tắm. Kiếm bực tức chửi mẹ của mình, rồi kéo bà đi. Chưa nguôi cơn bực tức, hắn tiếp tục đánh vào đầu và mặt khiến bà cụ ngã vào vách, nền gạch nhà tắm. Kiếm kéo bà cụ vào nằm trên sàn nhà bếp rồi bỏ đi ngủ. Đến sáng thì phát hiện mẹ ruột của mình đã chết.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lê Kiếm vòng vo chối tội, nhưng sau đó phải cúi đầu thú nhận chính tay mình hành hạ bà Nghĩa. Được biết, Kiếm nhiều lần đánh đập, hành hung bà Nghĩa vì cho rằng mẹ mình sống quá khắt khe, làm Kiếm phải bỏ cả 3 người vợ. Trước đó, trong những lần chính quyền địa phương đến giải quyết khi Kiếm chửi bới, hành hung bà Nghĩa thì chính bà là người bênh vực, bao che để con không bị xử lý.

Chân dung đối tượng Kiếm. Ảnh: NLĐ

Vụ việc tương tự từng xảy ra gần đây ở Lạng Sơn. Ngày 10/9, công an huyện Cao Lộc, tỉnh lạng Sơn cho Dân Trí biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Mông Văn Dũng (SN 1981, trú tại xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi đánh đập, hành hạ cha mẹ ruột mình.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 5/9 cả gia đình đang chuẩn bị ăn cơm thì Dũng uống rượu say về cầm cốc thủy tinh và cây nhọn bằng gỗ đi vào nhà vừa chửi bới vừa đe dọa mọi người trong gia đình.

Thấy vậy em trai của Dũng ngăn cản thì bị Dũng cầm cốc thủy tinh đập vào đầu sau đó Dũng xuống bếp cầm hai viên gạch tiếp tục đe dọa bố và em trai. Thấy Dũng cầm gạch, Mẹ Dũng chạy đến giằng lấy viên gạch ở tay Dũng vứt đi thì bị Dũng bẻ gập ngón tay dẫn đến bị thương.

Do không có việc làm và thường xuyên uống rượu say nên mỗi lần say rượu trở về nhà Dũng lại chửi bới, đánh đập bố mẹ đẻ và người thân trong gia đình. Đã nhiều lần ông Hành - bà Đồng bị Dũng hành hung, đánh gây thương tích, vì quá sợ hãi đã phải bỏ đi khỏi nhà. Qua đó, gia đình đã làm đơn trình báo tới Cơ quan lực lượng chức năng Công an huyện Cao Lộc.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP