Pháp luật

Nghi phạm sát hại lái xe ôm tại Tuyên Quang bị bắt khi lẩn trốn ở Hà Nội

Sau khi dùng kéo sát hại lái xe ôm, Giảng đem chiếc xe cướp được của nạn nhân đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng, rồi lên tàu về Hà Nội lẩn trốn.

Ngày 2/6, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tiến Giảng (SN 1990, trú tại khu 6, xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Tiến Giảng bị bắt giữ khi lẩn trốn ở Hà Nội.

Trước đó, chiều 30/5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể nam giới dưới chân đê thuộc địa bàn xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định nạn nhân là anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1981, trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ), làm nghề lái xe ôm.

Quá trình điều tra, phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Tiến Giảng.

Cơ quan điều tra nắm được, Giảng là đối tượng nghiện ma túy, đã có một tiền án 30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới ra tù, không có công ăn việc làm và có quan hệ thân thiết với nạn nhân. Trong thời gian xảy ra vụ án, Nguyễn Tiến Giảng không có mặt tại địa phương và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 10h ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng Trọng án (Cục Cảnh sát hình sự) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Giảng khi y đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Giảng khai nhận, do lên cơn nghiện, không có tiền mua ma túy nên đối tượng đã nghĩ ra kế hoạch sát hại xe ôm, cướp tài sản.

Chiều 29/5, Giảng đem theo một chiếc kéo và gọi điện thoại cho anh Nguyễn Quốc Huy thuê chở đi xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Khi đến đoạn đường đê thuộc địa bàn xã Trường Sinh, lúc này trời đã nhá nhem tối, Giảng giả vờ bảo anh Huy dừng xe để chờ người lấy đồ.

Trong lúc chờ đợi, thấy anh Huy mất cảnh giác, Giảng đã dùng chiếc kéo mang theo đâm liên tục 4 nhát vào cổ anh Huy, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Giảng lục soát người và lấy đi 1 điện thoại di động, ví tiền và chiếc xe máy của nạn nhân.

Giảng thay quần áo, điều khiển xe máy hướng về Hà Nội. Khi đi qua sông Lô, Giảng vứt bộ quần áo dính máu nạn nhân và chiếc kéo xuống sông để phi tang. Đến địa phận TP Việt Trì (Phú Thọ), Giảng bán xe máy cướp được với giá 2 triệu đồng để chi tiêu cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Để trốn tránh sự truy đuổi của cơ quan công an, Giảng lên tàu về Hà Nội lẩn trốn nhưng đã bị bắt giữ sau đó không lâu.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP