Pháp luật

Nghi đánh nam sinh mồ côi nguy kịch, cậu ruột nói gì?

Theo lãnh đạo xã Cẩm Dương, ông Đoàn là một người cậu tốt, kể từ ngày bố mẹ T mất, ông đã đưa cháu từ miền Nam về quê chăm sóc.

Liên quan đến nghi vấn cậu ruột đánh nam sinh mồ côi nguy kịch, ngày 15/4, trao đổi với báo Đất Việt, bà Chu Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

"Hiện tại chính quyền địa phương chưa nhận được một thông báo chính thức nào từ phía lực lượng chức năng nên chưa biết nguyên nhân xảy ra sự việc là gì.

Có nhiều tin đồn cho rằng ông Đoàn (ông Nguyễn Trọng Đoàn, xã đội trưởng xã Cẩm Dương) đánh em T (em Nguyễn Hữu T, học sinh lớp 9, trú thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương, cháu ruột ông Đoàn) nhưng thực tế chưa có kết luận về việc này", bà Thủy cho biết.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TPO

Theo bà Thủy, bố mẹ em T mất sớm, em ở trong miền Nam và được ông Đoàn đưa về quê nuôi từ nhỏ đến giờ. Khi sự việc xảy ra, bà có nghe gia đình thông tin là em T bị ngã, không phải do ông Đoàn đánh.

Nói về vị xã đội trưởng này, bà Thủy cho biết: "Ở góc độ công việc, tôi đánh giá ông Đoàn là người luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và từ trước đến nay chưa xảy ra điều tiếng gì ở địa phương".

Chia sẻ thêm về việc này, cùng ngày, đại diện thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương cho biết, sau khi em T được Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) trả về, gia đình ông Đoàn đã thuê một bác sĩ về để chăm sóc em.

"Về thông tin ông Đoàn đánh T thì hiện giờ chưa thể nói được. Từ khi đưa T về nuôi, tôi cũng chưa nghe ai nói ông này đánh cháu mình bao giờ, ngược lại T cũng là một người cháu ngoan", đại diện thôn Bắc Thành cho biết.

Trước đó, vào khoảng 20h tối ngày 12/4, người nhà phát hiện em T nằm bất tỉnh bên những vết máu ở sau bếp. Em T được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết: "Có thông tin T bị cậu ruột là ông Đoàn đánh nguy kịch vì nghi cháu lấy trộm 200.000 đồng. Ông Đoàn dùng thớt gỗ đánh vào đầu cháu, rồi dùng dao chém vào mặt".

Bà Nguyễn Thị Hiền - nhân viên trạm y tế xã Cẩm Dương cho biết, thời điểm bệnh nhân T được người nhà đưa vào trạm trong tình trạng có vết thương sâu ở má trái, dài khoảng 6cm, sâu hơn 1,5cm, chảy nhiều máu, nhiều ngón tay có vết thương.

“Thời điểm đó cháu nói đau, mặt bị thương sâu, thấy vết thương nguy hiểm, 30 phút sơ cứu băng bó, chúng tôi cho cháu chuyển lên tuyến trên điều trị”, bà Hiền nói.

Trong khi đó, nói về việc này, theo thông tin trên báo VietNamNet, ông Đoàn cho biết, T nguy kịch do phù não, trên mặt có vết sứt sâu, mấy ngón tay bị đứt.

Về thông tin chính ông là người đánh cháu nguy kịch, ông Đoàn không phủ nhận.

"Cứ cho là tôi đánh cháu cũng được. Tôi đang thuê bác sĩ về chăm sóc cháu. Có chị gái của T từ Nhật về nên tôi đang phải làm việc với cháu gái. Còn mọi việc đã có công an điều tra", ông Đoàn cho hay.

Đại úy Nguyễn Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, thời điểm phát hiện sự việc, khu vực em T ngã có rất nhiều máu.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: nam sinh , cậu ruột

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP