Tin địa phương

Nghi can bóp cổ con đến chết rồi ném xác xuống sông Hàn bị bắt trở lại

Nghi can Bùi Văn Hời sát hại con rồi ném xác xuống sông Hàn được thả do không tìm thấy xác nạn nhân nay đã bị bắt trở lại.

Nghi phạm Bùi Văn Hời rưng rưng nước mắt khi lấy lời khai tại công an. Ảnh: PLO

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 29/7, đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết Viện KSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố Bùi Văn Hời, người cha giết con và phi tang xác xuống sông Hàn.

Theo đại tá Mưu, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện bắt giam 4 tháng đối với Hời về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, tháng 2, Bùi Văn Hời (47 tuổi) đến Công an TP Đà Nẵng đầu thú về việc đã bóp cổ con gái 8 tuổi đến chết và cho xác vào bao để ném xuống sông.

Tuy nhiên, từ đó đến nay vụ án vẫn rơi vào bế tắc bởi các cơ quan tố tụng Đà Nẵng đang có những ý kiến trái chiều về việc khởi tố hay không khởi tố.

Theo lời khai của Hời, sau khi ly hôn vợ, Hời đón con gái là B.T.U.N. (8 tuổi) về khách sạn ở chung. Ngày 1/2, do bức xúc chuyện gia đình, công việc, cộng với việc con làm đổ sữa và cãi lời nên Hời đã bóp cổ cháu N. đến chết.

Sau đó, Hời bỏ xác con gái và hai cục đá vào bao rồi đem ném xuống sông.

Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tìm thi thể cháu N. nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hời và Viện KSND TP Đà Nẵng đã gia hạn 2 lần.

Trao đổi với cơ quan điều tra, quan điểm của Viện KSND TP Đà Nẵng là nếu không tìm được xác cháu N. thì sẽ không phê chuẩn quyết định khởi tố và tạm giam đối với Hời. Vì vậy, ngày 7/3, khi hết thời hạn tạm giữ, Hời được trả tự do.

Công an đưa Bùi Văn Hời thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing.vn, trước tình hình này, Công an Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Bộ Công an về vụ án. Sau đó, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT (C02), Bộ Công an ký văn bản trao đổi nghiệp vụ với VKSND Tối cao.

Tướng Hà nhận định mặc dù Công an Đà Nẵng chưa tìm thấy thi thể nạn nhân nhưng tài liệu, chứng cứ điều tra thu thập được phù hợp với lời khai của Bùi Văn Hời. Người đàn ông quê Thái Bình đã tự ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lãnh đạo C02 cũng xác định Hời có dấu hiệu phạm tội Giết người, được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Theo lãnh đạo C02, việc cơ quan tố tụng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Văn Hời là cần thiết và có căn cứ.

Hồi đáp Bộ Công an, bà Lê Thị Tuyết Hoa, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội (Vụ 2 VKSND Tối cao) cho biết Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường nhưng không thu được dấu vết, chứng cứ liên quan đến vụ giết người như lời khai của Bùi Văn Hời.

Cơ quan điều tra đã kiểm tra camera tại khách sạn (nơi Hời lưu trú) nhưng dữ liệu không còn nên không thu thập được hình ảnh chứng minh Hời bóp cổ cháu bé. Không có nhân chứng nhìn thấy anh ta đánh hoặc mang xác cháu bé ném xuống sông. Mấu chốt của vụ án là cơ quan điều tra vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Tuy nhiên, theo bà Hoa, lời khai của Hời là khách quan. Bởi lẽ, từ hôm 18/1 đến 28/1 (thời gian xảy ra vụ án), Hời là người nuôi và ở cùng cháu bé tại các khách sạn ở quận Sơn Trà.

Lời khai nhận tội của Hời phù hợp với lời khai của các nhân viên khách sạn và trùng khớp với thời điểm cháu Nhi mất tích. Điều quan trọng là kẻ tình nghi đã khai bỏ thi thể cháu bé vào bao tải rồi dùng xe máy chở đến cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Hình ảnh của camera tại cầu Thuận Phước cũng còn lưu cảnh Hời điều khiển xe máy ở khu vực này. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường, người đàn ông 34 tuổi thực hiện các thao tác giống như lời khai.

Sau khi đưa ra những lập luận trên, với tư cách là Vụ trưởng Vụ 2, bà Hoa cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ và cần thiết.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP