Kinh tế

Nghệ An chào đón 22 Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát và nghiên cứu đầu tư tại Nghệ An, sáng nay (7/11), đoàn các doanh nghiệp Hội đồng Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ban ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Chuyến công tác của 22 doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc tới Nghệ An là kết quả của chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo tỉnh tại Hàn Quốc trong tháng 10 vừa qua. Với 7 bản ghi nhớ đã được ký kết tại Seoul, đồng chí Phó chủ tịch mong muốn các doanh nghiệp sẽ sớm có bước triển khai tiếp theo, cùng với đó tiếp tục có những bản ghi nhớ khác qua chuyến thăm và khảo sát của đoàn lần này.
1images1325835 2016 11 05 194255
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giới thiệu về tiềm năng đầu tư của tỉnh Nghệ An

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc đã đặt câu hỏi đối với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương dự định triển khai dự án và nhà đầu tư hạ tầng của tỉnh về một số nội dung mà hiện nay các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm như: Điều kiện, hỗ trợ ưu đãi đầu tư của tỉnh như thế nào? Quy hoạch đất để xây dựng nhà máy, chi phí đầu tư xây dựng cơ sở, trang thiết bị máy móc; Chính sách ưu đãi về thuế; Thủ tục xuất nhập cảnh...



Lãnh đạo tỉnh và các ban ngành đã trả lời với các doanh nghiệp về cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh, Thủ tục hành chính; Giới thiệu về mặt bằng khu công nghiệp đã có sẵn và sẽ sớm bàn giao cho các nhà đầu tư cùng các vấn đề liên quan khác.

2images1325834 2016 11 05 194340
Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc

Chiều nay và ngày mai, đoàn doanh nghiệp Hội đồng Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc sẽ đi khảo sát thực tế tại khu công nghiệp VSIP và một số địa phương dự định triển khai dự án như Cửa Lò, Hoàng Mai, Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Thanh Chương ...

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP