Cuộc sống

Ngày về ra mắt gia đình bạn trai mà lòng mình ngổn ngang vì những lời mẹ anh nói

Khi 2 người trở ra, mình đã xin phép bác ra về vì công ty có việc đột xuất. Người yêu mình luống cuống định chở mình về thì đã bị mẹ anh túm tay giữ lại.

Mình năm nay 32 tuổi, hiện tại vẫn còn độc thân và chưa từng kết hôn. Ở tuổi này, mình đã phải nghe nhiều lời gièm pha "gái ế" từ những người khác về việc tại sao con gái 30 vẫn chưa lấy chồng nhưng mình cảm thấy việc kết hôn muộn là điều hết sức bình thường.

Không hiểu từ khi nào, việc tuổi tác lại ảnh hưởng nhiều đến chuyện hôn nhân và cuộc sống của mình đến vậy. Mình tự tin rằng mình không xấu, cũng không hâm dở hay có vấn đề đến mức không ai yêu.

Mình đã từng có mối tình kéo dài 6 năm với 1 người đàn ông. Ngày đó cả 2 cũng đã hứa hẹn và thề thốt sẽ mãi mãi ở bên nhau. Nhưng rồi khi anh ta đi du học, gặp được người con gái tốt hơn nên đã bỏ mình và kết hôn với người mới. Mình đã rất khó khăn mới có thể vượt qua cú sốc chuyện tình cảm mà mình hết lòng vun đắp bị đổ vỡ.

Mình đã rất khó khăn mới có thể vượt qua cú sốc chuyện tình cảm mà mình hết lòng vun đắp bị đổ vỡ. (Ảnh minh họa)

Sau vài năm, mình gặp được người đàn ông khác. Anh ấy khá tốt nhưng lại quá gấp gáp chuyện cưới xin. Trong khi đó, mình phải lo ăn học cho 2 đứa em còn nhỏ. Biết tính người yêu và cũng hiểu rằng đã đi lấy chồng thì không thể lo cho các em chu toàn, mình đã nói anh hãy chờ đợi 1 thời gian. Bởi vì đối với em, mình vừa là bố vừa là mẹ. Bố mẹ mình đã mất nên mình phải gánh vác trọng trách bố mẹ để lại.

Anh nói sẽ đợi nhưng rồi cũng lên xe hoa với người phụ nữ khác. Mình lại mất 2 năm tuổi xuân để yêu 1 người đàn ông không sẵn sàng đợi mình như thế.

Khi lo được việc làm và ăn học cho các em xong, ngoảnh lại thì mình đã ngoài 30. Cái tuổi mà ai cũng nghĩ rằng mình phải có vấn đề lắm mới chưa kết hôn hoặc không được người đàn ông nào để ý. Những người thân quen đều tìm cách mai mối cho mình nhưng mình đều từ chối.

Mình gặp và có người yêu mới cũng được 2 năm rồi. Anh là người đàn ông khá tốt và chững chạc. Vì quá đam mê công việc nên 35 tuổi anh mới nghĩ đến chuyện kết hôn. Gặp được anh, mình cứ ngỡ đó là người đàn ông phù hợp nhất trong tất cả những người mà mình quen biết.

Mình ra về mà trong lòng còn nhiều suy nghĩ ngổn ngang. (Ảnh minh họa)

Anh chưa từng thắc mắc chuyện tuổi tác của mình và cũng muốn xác định với mình nên đã mời mình về nhà ra mắt bố mẹ. Trước lúc đi, anh dặn mình chỉ nên nói rằng mình mới 30 thôi để bố mẹ khỏi lăn tăn. Mình không muốn lừa dối chút nào vì việc mình đã 32 tuổi là điều không khiến mình xấu hổ. Nhưng vì người yêu thành tâm nên mình đồng ý với anh.

Vậy mà khi đến chơi, vừa nói mình đã 30 thì mẹ anh đổi sắc. Sau đó bác kéo người yêu mình vào phòng và cố tình nói to cho mình nghe thấy: “Con có vấn đề hay sao mà quen gái ế? Nó đã ngoài 30 rồi mà vẫn chưa chồng thì chắc hẳn cũng không hay ho gì. Bỏ ngay con bé này cho mẹ”. Mình nghe rành mạch từng lời bác nói. Khi mẹ và người yêu mình trở ra, mình đã xin phép bác ra về vì công ty có việc đột xuất. Người yêu mình luống cuống định chở mình về thì đã bị mẹ anh túm tay giữ lại.

Mình ra về mà trong lòng còn nhiều suy nghĩ ngổn ngang. Chẳng lẽ ngoài 30 tuổi mà chưa chồng là quá đáng lắm hay sao? Mình đã hy sinh cho các em, đã từng chịu nhiều thiệt thòi trong chuyện tình cảm vậy mà đến giờ phút này vẫn không có được hạnh phúc. Mình buồn quá mà chẳng biết chia sẻ với ai!

Tác giả: G.M

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: bố mẹ , người yêu , ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP