Pháp luật

Ngày đền tội của kẻ giết người yêu rồi giấu xác trong nghĩa trang

Cần tiền chơi ma túy, Triệu rủ thêm bạn mình lập mưu giết người yêu để cướp tài sản, rồi phi tang xác trong nghĩa trang để tránh bị phát hiện.

Ngày 18/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Lê Minh Triệu (SN 1990) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Cùng 2 tội danh này, bị cáo Võ Hoàng Mai (SN 1997, cả 2 cùng ngụ tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bị tuyên y án chung thân.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Triệu bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án tử hình; bị cáo Mai bị tuyên phạt mức án tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Không đồng tình với mức án này, bị cáo Triệu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đại diện bị hại cũng kháng cáo theo hướng tuyên tử hình với Triệu và Mai.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần 1 (ngày 24/5), 2 bị cáo giữ quyền im lặng, không trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Sau khi cân nhắc đề nghị của đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa, cũng như ý kiến của 2 luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX quyết định tuyên hoãn phiên tòa để giám định tâm thần với bị cáo Triệu, cũng như để các luật sư bào chữa có thời gian để tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Bị cáo Triệu (áo hồng) rủ bạn giết người yêu cướp tài sản bán lấy tiền chơi ma túy.

Theo bản án sơ thẩm, Triệu và Mai không có công ăn việc làm ổn định, cả 2 cùng nghiện ma túy nặng. Vì cần tiền mua ma túy, Triệu bàn với Mai giết chị Lý Thị N. (29 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, làm phục vụ tại một quán cà phê tại TP.Thủ Dầu Một) là người yêu của Triệu để cướp tài sản.

Chiều 28/12/2014, Triệu và Mai đến quán cà phê chị N. làm việc rủ đi chơi. Hai đối tượng này đã âm thầm mang theo một con dao dài khoảng 20cm. Khoảng 16h30 cùng ngày, Triệu và Mai dẫn chị N. tới một nghĩa trang nhân dân thuộc khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một rồi dùng dao sát hại chị N..

Sau khi giết chị N., cả hai lấy tài sản của nạn nhân gồm: 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai và 630.000 đồng. Số tài sản cướp được, Triệu và Mai đem bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Để tránh bị phát hiện, cả hai nghĩ cách phi tang xác chị N.. Sau khi bàn bạc, cả hai vứt xác chị N. xuống một huyệt mộ lộ thiên (đã được cải táng).

Tới ngày 3/1/2015, xảy ra đám cháy bãi cỏ rộng khoảng 1.000m2 trong khu nghĩa trang, người dân đã báo lực lượng cứu hỏa tới chữa cháy. Khi đang dập lửa, mọi người tá hỏa khi thấy thi thể chị N. đang phân hủy.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định Triệu và Mai là 2 đối tượng gây án nên tiến hành bắt giữ.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP