Giáo dục

Ngày đầu đến nhóm trẻ tư thục, bé trai 12 tháng tuổi tử vong bất thường

Trong ngày đầu đến nhóm trẻ tư thục tại thôn 3 (xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), bé trai 12 tháng tuổi tử vong bất thường.

Ảnh minh họa

Ngày 27/10, ại diện lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) xác nhận trên NLĐ, địa bàn xảy ra vụ việc một cháu bé tử vong tại một nhóm trẻ tư thục chưa rõ nguyên nhân.

Thông tin ban đầu, sáng 26/10, bé trai N.P.L (12 tháng tuổi) được mẹ đưa đến gửi tại một nhóm trẻ tư thục trên địa bàn thôn 3 (xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng). Đến chiều, gia đình nhận được hung tin L. bị tím tái được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong sau đó.

Được biết, vụ việc bé trai 12 tháng tuổi tử vong nói trên xảy ra vào khoảng 14 giờ cùng ngày. Nhóm trẻ tư thục này do bà N.T.T.Đ làm chủ. Lúc này, nhóm trẻ của bà Đ. đang nhận giữ khoảng 8 - 10 cháu nhỏ có độ tuổi từ 12 tháng - 4 tuổi.

Cụ thể, trưa cùng ngày, sau khi cho các cháu nhỏ ăn xong và đi ngủ. Đến khoảng 14 giờ, trong lúc đánh thức các cháu thì bà Đ. phát hiện cháu L. tím tái toàn thân nên đã thông báo với gia đình và đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an xã Lộc Ngãi và Công an H.Bảo Lâm đã có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường; đồng thời phối hợp cùng lực lượng Pháp y Công an Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Được biết, nhóm trẻ tư thục của bà Đ. đã hoạt động hơn 6 năm nay và chủ yếu nhận giữ con em hàng xóm trong thôn. Năm 2019, nhóm trẻ của bà Đ. được UBND xã Lộc Ngãi cấp phép hoạt động theo hình thức nhóm trẻ tư thục.

Trao đổi trên Thanh Niên về trường hợp bé trai 12 tháng tuổi tử vong sau ngày đầu được gửi ở nhóm trẻ gia đình, lãnh đạo xã Lộc Ngãi (H.Bảo Lâm) cho hay, cháu L. là con trai duy nhất trong gia đình. Hoàn cảnh gia đình cháu L. rất đáng thương, thuộc diện hộ cận nghèo. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), phối hợp cùng các ngành chức năng vào cuộc điều tra.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP