Tin địa phương

Ngành y Đà Nẵng tiếp viện Gia Lai: Lên đường chưa tính ngày về

Ngày 5/2, đoàn Y tế TP.Đà Nẵng đã lên đường hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận lệnh từ Bộ Y tế và lãnh đạo TP.Đà Nẵng, sở đã cử đoàn cán bộ lên đường, hỗ trợ tỉnh Gia Lai. Đoàn cán bộ có nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế tỉnh Gia Lai trong việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Các bác sĩ bịn rịn chia tay người thân, đồng nghiệp.

Đoàn gồm 8 người, trong đó bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm Trưởng đoàn. Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) làm Phó đoàn cùng các y, bác sĩ có chuyên môn cao thuộc CDC Đà Nẵng và các trung tâm y tế quận, huyện.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các y, bác sĩ đã xung phong lên đường sẻ chia khó khăn với tỉnh Gia Lai. Lãnh đạo thành phố trân trọng, ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của thành viên trong đoàn, là những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế của thành phố xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Gia Lai.

Ông đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tính tương thân tương ái.

“Đây được xem là sự trả nghĩa của TP.Đà Nẵng đối với các tỉnh thành bạn đã giúp đỡ TP.Đà Nẵng trong lúc khó khăn ở đợt dịch bùng phát lần thứ 2 vào tháng 7/2020. Tôi tin tưởng rằng, các y, bác sĩ trong đoàn công tác lần này sẽ mang tinh thần, trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến hỗ trợ Gia Lai”, vị Bí thư nói.

Quyết tâm của các cán bộ ngành y TP.Đà Nẵng trước giờ xuất phát.

Bác sĩ Hồng chia sẻ, tất cả các thành viên của đoàn bước vào điểm nóng với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ và hỗ trợ. “Chúng tôi lên Gia Lai chưa xác định ngày về. Ngày về phụ thuộc vào việc tình hình dịch Covid như thế nào”.

“Chúng tôi lên đường trong những ngày giáp tết cũng khiến người thân có đôi chút xao lòng. Tuy nhiên, đây là trách nhiệm đối với cộng đồng và là tinh thần của bác sĩ, ngành y. Chúng tôi lên đường với quyết tâm chống dịch, đẩy lùi dịch mang lại sự bình yên cho tất cả mọi người”, bác sĩ Hồng nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid , bác sĩ , Đà Nẵng , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP