Giáo dục

Ngang nhiên dùng chứng chỉ giả để thi tuyển công chức

Qua quá trình rà soát, kiểm tra hồ sơ trường đại học Ngoại ngữ, đại học Huế đã phát hiện có rất nhiều trường hợp các đối tượng bên ngoài làm giả chứng chỉ ngoại ngữ của nhà trường, rồi mang đi xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước.

Ngày 16/5, ông Phan Thanh Tiến, Phó Trưởng phòng Đào tạo ,trường đại học Ngoại Ngữ, đại học Huế cho biết, qua quá trình rà soát, nhà trường đã phát hiện có rất nhiều trường hợp các đối tượng bên ngoài làm giả chứng chỉ ngoại ngữ của đơn vị để đi xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Chứng chỉ ngoại ngữ giả được trường đại học Ngoại ngữ, đại học Huế kiểm tra, phát hiện.

Theo ông Tiến, sau khi nhận được công văn của một số đơn vị trên cả nước yêu cầu trường đại học Ngoại ngữ, đại học Huế kiểm tra, rà soát các loại chứng chỉ ngoại ngữ do nhà trường cấp, đơn vị đã phát hiện rất nhiều trường hợp chứng chỉ ngoại ngữ được làm giả tinh vi.

“Cụ thể, các đối tượng đã làm giả khuôn dấu của nhà trường, chữ ký của hiệu trưởng và các thông tin được ghi trên chứng chỉ có nội dung giống với chứng chỉ ngoại ngữ của trường đại học Ngoại ngữ cấp”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, bằng việc tiến hành đối chiếu với hồ sơ đã tổ chức thi của trường đại học Ngoại ngữ, đại học Huế, nhà trường đã phát hiện những trường hợp này không có tên trong danh sách của đợt thi mà đơn vị đã tổ chức.

Được biết, sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo trường đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PV, một cán bộ của phòng PA83, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, về vụ việc này đơn vị vẫn chưa nắm được thông tin phản ánh.

Xem thêm: Thủ tướng yêu cầu làm rõ nội dung khiếu nại của người dân Thủ Thiêm

Tác giả: Công Định

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP