Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước: Không có chuyện cho phá sản ngân hàng Đông Á

Đại diện Ngân hàng Nhà nước TP HCM cho biết việc truy tố ông Trần Phương Bình không ảnh hưởng tới hoạt động khi ngân hàng đã có phương án tái cơ cấu.

Trước thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) hoàn tất kết luận điều tra vụ án cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc, kiêm Phó chủ tịch HĐQT) cùng 21 đồng phạm, Ngân hàng Nhà nước khẳng định việc này không ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của nhà băng.

Ông Trần Phương Bình viết thư tay xin lỗi khách hàng, cổ đông và cán bộ nhân viên tại nhà riêng ngày 22/8/2015. Ảnh: Lệ Chi.

Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM - ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, hiện Ngân hàng Nhà nước trung ương đang trình Chính phủ đề án tái cơ cấu Ngân hàng Đông Á và chờ phê duyệt. "Tuyệt đối không có chuyện mua lại 0 đồng hay cho phá sản nhà băng này", ông Minh nhấn mạnh.

Cũng theo vị này, từ sau khi ông Trần Phương Bình và những cựu lãnh đạo DongA Bank bị bắt, Ngân hàng Nhà nước đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành để chỉ đạo xây dựng đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động. Hiện các chỉ tiêu tài chính của nhà băng đã được cải thiện và tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.

"Trong ngày hôm nay, tình hình hoạt động của DongA Bank cũng diễn ra bình thường, vẫn có khách gửi tiền vào và không có hiện tượng rút tiền trước hạn", ông Minh thông tin.

Một lần nữa, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật. Cơ quan quản lý cũng khẳng định sẽ cơ cấu lại toàn diện để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP