Thế giới

Nga xác nhận lên lịch cho cuộc gặp giữa ông Putin và Kim Jong-un

Bộ Ngoại giao Nga thông báo có “chương trình nghị sự” cho một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov ngày 28-1 xác nhận nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có kế hoạch tới thăm Moscow và một cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Nga Putin đã được lên lịch trong “chương chình nghị sự”, theo TASS.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: ITN

Ông Morgulov không nói rõ về thời điểm diễn ra cuộc gặp, song xác nhận của ông cho thấy hai bên đang tiến hành các khâu chuẩn bị.

Năm ngoái, truyền thông phương Tây thông báo ông Kim Jong-un có khả năng gặp mặt Tổng thống Putin tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại thành phố Vladivostok hồi tháng 9. Tin này sau đó bị bác bỏ.

Lần này, quan chức Nga thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh Nga- Triều trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un sắp gặp mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump lần 2. Triều Tiên đang nỗ lực đối thoại với Mỹ để từng bước thực hiện những cam kết đã đạt được tại cuộc gặp lần đầu tháng 6 năm ngoái.

Nga ủng hộ việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, song từng nhiều lần kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận nhằm vào Bình Nhưỡng để người dân Triều Tiên có một cuộc sống dễ thở hơn. Moscow cũng đề nghị Washington cắt giảm hoạt động quân sự trong khu vực để tạo thiện chí cho các cuộc đối thoại.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: ông Putin , Kim Jong-un , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP