Nhân ái

Ngã vào nồi măng đang nấu, bé 2 tuổi bị bỏng nặng bộ phận sinh dục

Trong lúc mẹ đang luộc măng thì bé bất cẩn ngã úp cả người xuống nồi măng. Vụ tai nạn khiến bé bị bỏng nặng vùng bụng, đùi, trong đó nặng nhất là bộ phận sinh dục.

Ngày 14/12, BV Sản nhi Nghệ An cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi Lữ Tuấn Anh (2 tuổi, quê xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bị bỏng nặng do ngã vào nồi măng đang nấu. Tuy nhiên, do tình trạng của bé rất nặng nên sẽ phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Trao đổi với PNVN, chị Vi Thị Thảo, mẹ bệnh nhi cho biết, trước đó gia đình có đi rừng lấy măng về bán. Trong lúc chị đang luộc măng trên bếp thì bé bất cẩn ngã úp cả người xuống nồi măng. Vụ tai nạn khiến bé bị bỏng nặng toàn thân, trong đó nặng nhất là bộ phận sinh dục.

Ngay sau đó, chị hô hoán, người nhà nhanh chóng đưa bé ra trạm y tế sơ cứu rồi chuyển xuống BV Sản nhi Nghệ An cấp cứu.

bỏng

Bệnh nhi Lữ Anh Tuấn đang được điều trị tại BV Sản nhi Nghệ An

Tại BV, bác sĩ xác định bé bị bỏng độ 3, độ 4 trong đó nặng nhất là khu vực sinh dục, vùng bụng và vùng đùi. Ngay khi tiếp nhận, bé đã được chuyển và điều trị tại khoa Hồi sức chống độc. Do tình trạng của bé rất nặng nên phải chuyển ra ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) vào chiều nay.

Tuy nhiên, gia đình cháu thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều là người dân tộc Khơ Mú nên không có chi phí để điều trị và đưa bé ra Hà Nội chữa trị.

Trước hoàn cảnh của gia đình, Phòng Quản lý chất lượng & Công tác xã hội (BV Sản nhi Nghệ An) đã trích một phần từ quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà trong thời gian điều trị tại BV. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho cháu rất tốn kém, bệnh phải điều trị lâu dài, hoàn cảnh gia đình hết sức túng quẫn.

Vì thế, phòng Quản lý chất lượng & Công tác Xã hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà từ thiện, các cá nhân và tập thể chung tay giúp đỡ, san sẻ một phần gánh nặng vật chất để giúp bé và gia đình vượt qua khó khăn này.

Mọi đóng góp của các mạnh thường quân xin được chuyển trực tiếp cho gia đình bé Lữ Tuấn Anh. ĐT: 0385715741 (chị Vi Thị Thảo, mẹ bé)

Tác giả: Như Ngọc

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: bị bỏng , em bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP