Thế giới

Nga tung bằng chứng tố vụ tấn công hóa học ở Syria chỉ là bịa đặt

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, có bằng chứng không thể chối cãi rằng vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã được dàn dựng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 13/4 khẳng định, Nga có bằng chứng cho thấy những cáo buộc về vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma của Syria đã được lên kế hoạch với sự trợ giúp của một cơ quan tình báo nước ngoài.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Lavrov nói: "Các chuyên gia của chúng tôi đã kiểm tra khu vực này và không thấy có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ vũ khí hoá học như khí chlorine hoặc bất kỳ loại chất độc hại nào khác được sử dụng tại đây. Chúng tôi có bằng chứng không thể chối cãi rằng vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã được dàn dựng với sự nhúng tay của cơ quan mật vụ của một quốc gia nào đó mà hiện đang muốn đi tiên phong trong hàng loạt chiến dịch bài Nga.”

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga bày tỏ hy vọng rằng cuộc xung đột tại Syria sẽ không theo “vết xe đổ” của Libya và Iraq. Ông Lavrov đồng thời cảnh báo chỉ một tính toán sai lầm tại Syria lúc này cũng có thể dẫn tới làn sóng di cư mới sang châu Âu.

Tình hình tại Syria tiếp tục leo thang căng thẳng khi Mỹ và Pháp cảnh báo đáp trả mạnh mẽ sau vụ tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học khiến nhiều người thiệt mạng ở thị trấn Douma của quốc gia Trung Đông này hôm 7/4 vừa qua.

Liên quan tới những diễn biến căng thẳng tại Syria, trong cuộc điện đàm cùng ngày (13/4), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về "các hành động nguy hiểm" tại Syria. Tuyên bố của Điện Kremlin nhấn mạnh, điều quan trọng nhất hiện nay là kiềm chế các hành động nguy hiểm và thiếu suy xét kỹ lưỡng có thể vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và gây ra các hậu quả khôn lường./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP