Thế giới

Nga lo sợ cha con Skripal bị Anh giam lỏng để "bịt miệng"

Giới chức Nga đã bày tỏ quan ngại cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia đang bị chính quyền Anh kiểm soát "trái với mong muốn".

"Trong gần 2 tháng, Nga không được trao quyền tiếp xúc với công dân của mình. Đây là thực tế. Thực tế thứ hai là các công dân Nga ấy, bằng cách này hay cách khác, đang phải hạn chế liên lạc – có thể do bị ép cuộc – tại một địa điểm không xác định với tình trạng không xác định", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 23-5 tuyên bố, RT đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Mid.ru

"Chúng tôi không biết gì về tình trạng của họ. Không có gì ngăn cản London trao quyền cho đại diện Nga tiếp xúc với các công dân Nga", nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh thêm.

Ông Sergei Skripal, 66 tuổi, vừa xuất viện cách đây vài hôm sau khi giới chức Anh nói ông ta cùng con gái Yulia bị trúng độc tại thành phố Salisbury (Anh) vào ngày 4-3. Cô Yulia Skripal, 33 tuổi, trước đó đã hồi phục nhanh hơn dự kiến và đã ra viện từ tháng 4.

Hôm đầu tháng, Moscow cho biết London đã ngăn cản đại sứ quán Nga tiếp cận lãnh sự hai cha con ông Skripal, đồng thời khẳng định họ không tin vào tuyên bố của giới chức Anh khi nói rằng Skripal cùng con gái Yulia đang "do dự" về ý định gặp mặt giới chức Nga.

"Chúng tôi muốn biết những người này vẫn ổn và nếu họ nói rằng "Chúng tôi không cần sự giúp đỡ của các ông", chúng tôi sẽ chấp nhận", đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko nói.

Được biết, trong nghi án ông Skripal và con gái bị đầu độc, chính quyền Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ việc, khẳng định chất độc được sử dụng là Novichok được nhập vào từ Nga. Tuy nhiên, London đến giờ vẫn không đủ khả năng đưa ra bằng chứng nào.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP