Thế giới

Nga giám sát mọi động thái của tàu khu trục Mỹ ở Biển Đen

Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Smetlivy của Nga đang tiến hành giám sát chặt chẽ tàu khu trục USS Porter của Mỹ ở Biển Đen.

USS Porter tới phía Nam Biển đen hôm 8-8. Ảnh: U.S Navy.

Trung tâm kiểm soát Bộ Quốc phòng Nga hôm 8-8 cho biết, hạm đội Biển Đen đang giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của tàu khu trục USS Porter, tàu khu trục mang tên lửa thứ sáu mà Mỹ triển khai ở Biển Đen trong năm 2019.

Tuyên bố nêu rõ, việc giám sát trực tiếp do tàu khu trục tên lửa dẫn đường Smetlivy của Nga tiến hành. Tàu khu trục lớp Arleigh Burke này được trang bị tên lửa hành trình và các tên lửa đánh chặn đã đi vào khu vực phía Nam Biển Đen hôm 8-8.

Trước động thái từ phía Nga, Phó Đô đốc Lisa Franchetti, Tư lệnh Hạm đội 6 của Mỹ nhấn mạnh, các hoạt động hải quân của Mỹ là nhằm tái khẳng định giải pháp tập thể đối với an ninh Biển Đen và đẩy mạnh mối quan hệ với các đồng minh NATO cũng như các nước trong khu vực.

Hồi 2018, Mỹ đã sáu lần triển khai tàu chiến tới Biển Đen gồm các tàu USS Ross, USS Carney, USS Porter, USS Mount Whitney, USS Oak Hill và USNS Carson City.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Biển Đen , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP