Thế giới

Nga bác thông tin ông Putin có ý định từ chức vì lý do sức khỏe

Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn khỏe, bác thông tin ông sẽ từ chức vào năm sau.

Theo TASS, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 6/11 đã lên tiếng phủ nhận thông tin mà báo chí phương Tây nói rằng, Tổng thống Nga Putin có kế hoạch từ chức.

“Kế hoạch từ chức của Tổng thống Putin mà báo chí phương Tây đăng tải là nhảm nhí. Ông Putin đang ổn, sức khỏe của ông rất tốt và không có gì để bình luận ở đây. Ông sẽ không rời cương vị nguyên thủ quốc gia", thư ký báo chí Điện Kremlin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, tờ Daily Mail của Anh đưa tin ông Putin có ý định ra đi vào tháng 1/2021 do mắc bệnh Parkinson. Trong khi đó, tờ The Sun đưa tin, con gái của Putin đã hối thúc cha mình rời khỏi Điện Kremlin vào năm 2021 vì ông không được khỏe.

Dẫn lời Valery Solovei, một nhà khoa học chính trị Nga, tờ The Sun cho biết ông Putin có thể bị rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương vì có các triệu chứng của căn bệnh này.

Theo tờ The Sun, ông Putin gần đây đã tỏ ra rất đau đớn khi bước đi và các video gần đây cho thấy ngón tay của ông co giật khi cầm một chiếc cốc có thể chứa thuốc.

Những đồn đoán về khả năng rời nhiệm sở của ông Putin vào năm sau xuất hiện trong bối cảnh các nhà lập pháp Nga đang xem xét đạo luật cho phép các cựu tổng thống quyền miễn trừ truy cứu trách nhiệm hình sự trọn đời.

Tháng 5/2000, ông Putin đã bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình. Ông đã phục vụ đất nước lâu hơn bất cứ chính trị gia Nga hoặc Liên Xô nào kể từ năm 1950, và sắp trở thành một trong những nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất của nước Nga.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ông Putin , từ chức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP