Thể thao

Neymar vượt Kaka, lập kỷ lục tại Champions League

Tiền đạo PSG trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB khi sút tung lưới Liverpool hôm 28/11.

Neymar mở ra cánh cửa đưa PSG vào vòng 1/8 sau chiến thắng Liverpool. Ảnh: AFP.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Neymar trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool tối 28/11 là pha lập công thứ 31 tại sân chơi Champions League. Thành tích này giúp Neymar vượt qua đàn anh Kaka để trở thành chân sút người Brazil ghi nhiều bàn nhất ở sân chơi danh giá châu Âu.

Neymar đã san bằng kỷ lục 30 bàn của Kaka vào tháng trước nhờ cú hat-trick trong chiến thắng đậm Red Star Belgrade với tỷ số 6-1. Cú hat-trick này cũng giúp Neymar trở thành người thứ 20 có 30 bàn tại Champions League.

Trong số 31 bàn của Neymar, 21 pha lập công là từ thời còn khoác áo Barca. Trong khi đó, Kaka ghi 25 bàn trong hai giai đoạn chơi cho Milan và năm bàn thời đầu quân tại Real. Người đứng thứ ba trong danh sách các chân sút Brazil ghi nhiều bàn nhất Champions League là Rivaldo với 27 pha lập công tại Barca và Milan.

Thành tích của Neymar ấn tượng khi anh chơi ít hơn đáng kể so với Kaka và Rivaldo. Neymar mới ra sân 52 trận ở Champions League, trong khi Kaka là 86 và Rivaldo là 73. Cầu thủ này cũng có 22 pha kiến tạo thành công, so với 26 của Kaka và 11 của Rivaldo.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Kaka , neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP