Thể thao

Neymar mong tái hợp Barcelona

Tương lai ngôi sao 26 tuổi Neymar phủ kín các trang báo quốc tế trong vòng 2 ngày qua, ban đầu là việc bộc bạch ước muốn quay về đội bóng cũ Barcelona và sau là khả năng đạt được thỏa thuận rời PSG từ mùa hè năm tới.

Không có ý định gia nhập Real Madrid, cũng chẳng phải đầu quân cho Man City, M.U hay Bayern Munich, Neymar hơn một lần bóng gió đến việc rời khỏi sân Parc des Princes và như nguồn tin được nhật báo Mundo Deportivo loan đi mới đây, cầu thủ đắt giá nhất thế giới này khẳng định chỉ muốn quay về chơi cho đội bóng cũ Barca.

Rời sân Nou Camp sang PSG hồi mùa hè 2017 với giá chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro, ai cũng nghĩ Neymar sẽ hài lòng với cuộc sống vương giả tại Paris, được thỏa sức phô diễn tài năng trong một tập thể đầy ắp ngôi sao và đặc biệt không bị phủ bóng bởi "ông vua" Messi. Thực tế không như người ta tưởng khi PSG độc bá ở Ligue I nhưng mùa nào cũng sớm bị hất văng khỏi Champions League. Thành công theo kiểu "múa gậy vườn hoang" của PSG không thể là đà giậm nhảy để Neymar bay thẳng đến danh hiệu "Quả bóng vàng" như anh hằng mơ nghĩ. Tiền đạo người Brazil bị lãng quên trong cuộc bình chọn danh giá này liên tiếp 2 năm qua, khác với khi tên anh được xướng danh trong lễ trao thưởng "Quả bóng vàng" ngay ở năm đầu tiên gia nhập Barca.

Ở PSG, Neymar đang khuất sau cái bóng của đàn em Mbappe Ảnh: REUTERS

Quan trọng hơn thế, về với PSG, Naymar cũng không thể trở thành nhân vật số 1. Chân sút người Pháp K.Mbappe đang tỏa sáng rực rỡ nhất ở tuổi 20 khiến vị thế của Neymar lung lay dữ dội mà nếu nói cho hết vấn đề, ngôi sao người Brazil rõ ràng đang dần trở thành "cái bóng" của đồng đội đàn em.

Barca từng ngoảnh mặt với đề nghị của Neymar hồi tháng 3 nhưng giờ đây, mọi thứ dường như đã thay đổi từ thượng tầng đội bóng chủ sân Nou Camp và sự trở lại của "cố nhân" hoàn toàn có thể xảy ra. Neymar vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết với Messi và nhiều đồng đội cũ khác, một lợi thế lớn trong hành trình trở về. Ngoài tên tuổi và tài năng vẫn là một thương hiệu có sức thu hút rất lớn, về lâu dài, tiền đạo người Brazil có thể thay thế vai trò của Messi tại Barca.

Phía PSG cũng sớm bộc lộ dấu hiệu mỏi mệt về gánh nặng tài chính sau khi đưa về Neymar và như đã đề cập, Mbappe hoàn toàn đủ sức thay thế Neymar trong tương lai rất gần. Đó là lý do để báo chí Tây Ban Nha đưa tin Neymar và chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã đạt được thỏa thuận về việc ra đi của tiền đạo 26 tuổi này sau khi mùa bóng kết thúc. Dĩ nhiên, với điều kiện tiên quyết là Neymar phải chồng đủ 222 triệu euro, số tiền mà đội bóng nước Pháp đã bỏ ra mùa hè năm ngoái. Đây mới chính là rào cản lớn nhất có thể ngăn trở cuộc tái hợp lịch sử giữa Neymar và Barca.

Tác giả: ĐÔNG LINH

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: barcelona , neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP