Thế giới

NATO đưa chiến hạm áp sát bờ biển Syria: Sắp có "biến"?

NATO đang tăng cường hiện diện hải quân ở Đông Địa Trung Hải trong bối cảnh Mỹ, Anh và Pháp vừa đưa ra đe dọa sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm vào Syria nếu quân đội Chính phủ sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib.

Các tàu chiến của NATO hiện đang tuần tra ở vùng biển phía Đông Địa Trung Hải, di chuyển gần hơn về phía bờ biển Syria, các trang web của giới quan sát phương Tây theo dõi tình hình tại khu vực cho biết.

(Ảnh minh họa).

Những tàu chiến NATO đang “lởn vởn” ở khu vực bờ biển Syria bao gồm một tàu khu trục của Hà Lan, tàu De Ruyter, một tàu khu trục Canada Ville de Quebec và một tàu tuần dương Elli của Hi Lạp.

Thông tin này đã được xác nhận bởi thuyền trưởng của tàu khu trục Hà Lan trên trang cá nhân của ông.

Theo những thông tin trước đó, một tàu ngầm ở Los Angeles, USS Newport News, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, đã tiến vào biển Địa Trung Hải cùng lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ với hai tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình và hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke – tàu USS Carney và USS Ross.

Gần đây, quân đội Nga cho hay các chiến binh đối lập Syria đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria và Washington có thể lợi dụng hoàn cảnh đó để làm lý do tấn công nhằm vào quân đội Chính phủ Syria.

Hồi tháng Tư, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Syria với cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở Douma.

Nga và Syria lên tiếng phản đối mạnh mẽ cuộc tấn công, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng quân đội Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: NATO , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP