Đẹp

Nâng và làm săn chắc da mặt với động tác massage đơn giản

Massage da mặt giúp làm tăng lưu thông mạch máu mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung, giảm sự xuất hiện của bọng mắt và nếp nhăn.

Massage da mặt giúp làm tăng lưu thông mạch máu mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung. Nó còn giúp nâng và làm săn chắc da, giảm sự xuất hiện của bọng mắt và nếp nhăn.

Hơn nữa, massage mặt đúng cách sẽ làm giảm căng thẳng, cho bạn cảm giác yên bình và thoải mái. Massage mỗi ngày một lần để đạt được kết quả tốt nhất, hoặc là vào buổi sáng hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bước 1: Làm sạch sẽ da mặt

Bạn cần phải làm sạch da trước khi bắt đầu massage. Chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt không chứa hoặc chứa ít chất tẩy, rửa sạch bằng nước ấm, sau đó vỗ nhẹ da mặt rồi lau khô bằng khăn mềm.

Ảnh minh họa

Bước 2: Chỉ thoa một lớp mỏng dầu massage mặt.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa một ít dầu lên đầu ngón tay để giúp bạn thực hiện các động tác dễ dàng hơn. Bạn có thể pha trộn các loại dầu khác nhau hoặc chọn một loại dầu duy nhất phù hợp với loại da của bạn.

Đối với da khô, nên chọn dầu argan hoặc dầu hạnh nhân.

Đối với trung bình đến da nhờn, chọn dầu jojoba hoặc hỗn hợp dầu jojoba và dầu thầu dầu.

Nếu bạn lo ngại về việc sử dụng dầu thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm.

Bước 3: Thực hiện các động tác massage nâng và làm săn chắc da mặt

Ảnh minh họa

Massage gần khóe miệng

Loại massage này tập trung vào khu vực nơi da có xu hướng chảy xệ, nhăn nheo. Sử dụng đầu ngón tay chuyển động theo hình tròn nhỏ trên một đường thẳng ở hai bên khóe miệng. Nhớ là phải dùng một áp lực nhẹ khi massage để giúp nâng da lên thay vì kéo nó xuống. Tiếp tục trong một phút.

Ảnh minh họa

Massage vùng má

Áp dụng một lực nhẹ nhàng di chuyển theo hình xoắn ốc từ bên trong xương gò má, sau đó tiến dần đến các cạnh của khuôn mặt của bạn và trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục trong một phút.

Ảnh minh họa

Massage vùng mắt

Đặt ngón tay ở phía đuôi lông mày của bạn, kéo nhẹ nhàng theo hình vòng cung dưới bọng mắt đến góc trong của mắt. Tiếp tục đi dọc lên bên mũi và kết thúc ở đầu lông mày. Lặp lại trong vòng một phút.

Massage vùng này giúp nâng da bị chảy xệ và chống vết chân chim. Sử dụng thêm dầu nếu cần thiết để không làm tổn thương vì vùng da này nhạy cảm hơn cả.

Ảnh minh họa

Massage trán

Đặt 2 bàn tay lên trán bên cạnh nhau theo chiều dọc, chỉ chạm đầu ngón tay vào trán thôi nhé. Nhẹ nhàng chuyển động theo hình zig zag bằng cách một tay lên còn một tay xuống. Tiếp tục động tác này trên toàn bộ vùng trán trong một phút.

Massage theo đường ngang. Cách này giúp bạn giảm vết nhăn dọc giữa trán. Đặt ngón tay của bạn theo chiều ngang phía trên lông mày. Nhẹ nhàng kéo tay về phía hai bên.

Kết thúc bằng cách massage lại từng khu vực một lần nữa

Làn da của bạn trông sẽ tươi sáng và trẻ trung hơn khi massage đã hoàn tất. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Tác giả: Minh Minh (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: massage , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP