Xã hội

Nắng nóng cùng vợ ra đồng thu hoạch lạc, người chồng tử vong

Nắng nóng, ra đồng thu hoạch lạc cùng vợ, người đàn ông ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bị sốc nhiệt dẫn đến tử vong.

Vụ việc trên xảy ra vào chiều ngày 19-5 khi ông Võ Tá T. (50 tuổi, trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cùng vợ ra đồng thu hoạch lạc.

Từ ngày 15 đến ngày 20-5 tại khu vực Bắc Miền Trung xuất hiện đợt nắng nóng, nhiều nơi nhiệt độ lên trên 40 độ C.

Do làm việc lâu giữa thời tiết nắng nóng lên tới hơn 40 độ C nên ông T. ngất xỉu tại ruộng. Phát hiện, người vợ đã gọi người dân ở gần đó đến hỗ trợ đưa chồng về nhà thay quần áo, tắm.

Tuy nhiên, sau đó thấy ông T. có biểu hiện hôn mê, người thân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vào khoảng 17 giờ 30 ngày 19-5, bệnh nhân T. được người thân đưa vào khoa Cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, nơi ông T. được đưa đến cấp cứu nhưng đã quá muộn - Ảnh: Bảo Anh

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt. "Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu để cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên, do tình trạng của bệnh nhân tiên lượng rất xấu nên sau hơn 1 giờ tích cực cấp cứu nhưng vẫn không thể cứu sống do bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện" - bác sĩ Trãi nói.

Được biết, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh, từ ngày 15-5, tại các tỉnh Bắc Miền Trung xuất hiện nắng nóng gay gắt, nhiều nơi nhiệt độ lên đến 38-41 độ C.

"Với thời tiết nắng nóng như mấy ngày vừa qua, người dân nên hạn chế ra đường và lao động ngoài trời ở thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ 30 phút để tránh bị sốc nhiệt. Nếu buộc phải ra bên ngoài vào khung thời gian này thì người dân nên mặc quần áo kín, đeo khẩu trang" - bác sĩ Trãi khuyến cáo.

Trước đó, trong tiết trời nắng nóng, vào chiều ngày 18-5, 1 cụ ông khoảng 70 tuổi ở Hà Nội đã tử vong nghi do bị sốc nhiệt.

Tác giả: Hải Vũ-Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: tử vong , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP