Giới trẻ

Nàng dâu ấm ức với bữa cơm ở cữ mẹ chồng chuẩn bị toàn thịt mỡ cháy đen và lạc rang ‘trường kỳ’

Bữa cơm cữ của nàng dâu khiến bao chị em đồng cảm và ứa nước mắt bởi phận làm dâu “khác máu tanh lòng”.

Cứ tưởng sau khi sinh con, nàng dâu nào cũng được chăm như “bà hoàng”, ít là để được bồi bổ phục hồi cơ thể và chăm con. Thế nhưng, với nhiều bà mẹ thì việc có 1 bữa ăn đầy đủ cũng là điều xa xỉ.

Mới đây, câu chuyện của một nàng dâu chia sẻ về bữa cơm ở cữ được mẹ chồng chuẩn bị sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội khiến hội chị em “dậy sóng”. Bà mẹ xót ruột đăng lên một nhóm hội chị em rằng “Cứ ăn theo thực đơn này lấy đâu ra sữa cho con bú”.

Mẹ bỉm sữa bế tắc vì cách chăm con, chăm cháu của mẹ chồng. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, câu chuyện của bà mẹ trẻ này như sau:

“Cơm ở cữ của em… Có mẹ chồng nào như mẹ chồng em không?

Em mới đẻ xong thì cho ăn lạc rang, thịt mỡ, đồ trong tủ lạnh có hôm còn không hấp và bảo dìm xuống bát cơm là nóng. Thịt cháy đen sì em không ăn được nên em đổ đi, đến hôm sau lại mang một bát thịt kia vào tiếp. Trong khi đó những món ăn lợi sữa cho bà đẻ như sữa chua, rau lang, mồng tơi, chân giò thì nhất quyết không cho em động đũa. Mẹ chồng bảo ăn là có độc, con sốt rồi nguy hiểm này nọ, rồi còn bảo bác sĩ dặn không được ăn.

Chồng em có nói với mẹ chồng rồi nhưng bà vẫn vậy. Cứ ăn theo thực đơn này lấy đâu ra sữa cho con bú.

Mẹ chồng em cổ hủ lắm. Bà không cho em vệ sinh dây rốn của bé để đến nỗi bị nhiễm trùng rồi bốc mùi. Xong lúc nào cũng so sánh với ngày xưa, em mệt mỏi, áp lực lắm rồi. Chồng thì đi làm xa, ở nhà với mẹ chồng cái gì cũng không cho ăn. Hôm qua chồng em về có nhờ đi mua được ít đồ thì cấm hết. Có cách nào cải thiện được không ạ?”.

Bữa cơm của bà mẹ nuôi con bú khiến nhiều chị em xót xa.

Sau khi kể lể hoàn cảnh của mình, chị nhờ dân mạng xem có cách nào cải thiện được suy nghĩ cổ hủ, sai lầm của mẹ chồng khi chăm bà đẻ và trẻ sơ sinh.

Bộc bạch về hoàn cảnh của mình nào là ăn thịt cháy đen, các món lợi sữa không được đụng đũa, ăn lạc trường kỳ… của bà mẹ trẻ khiến chị em không cầm nổi lòng mình.

Nhiều chị em không xót xa thốt lên: “Trời ơi mâm cơm ở cữ đây sao? Ăn như thế này thì làm sao sống được em? Ai lại nấu thịt mỡ, lạc rang cho gái đẻ bao giờ”.

Cô V.V nói thêm: “Thương con nhiều! Chồng con đâu mà để vợ khổ thế? Bà mẹ chồng cũng hơi cổ hủ với ác quá. Ngày xưa mẹ cũng là dâu sao mẹ không thương dâu mẹ?”.

Nhiều người khác thì chạnh lòng than thở: “Đúng là con dâu là người ngoài. Nhưng mẹ không thương con dâu thì cũng phải thương cháu chứ. Thật hết cách”.

Bên cạnh đó, nhiều người dành lời khuyên nếu mẹ chồng tiếp tục kéo dài tình trạng chăm con và cháu như trên thì chị nên xin về nhà ngoại sớm để đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con.

Hiện tại, bài đăng vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của hội chị em. Ai cũng mong rằng, bà mẹ bỉm sữa này sẽ có được cách xử lý tình huống phù hợp và khéo léo để vừa đủ dinh dưỡng cho mẹ và con mà không làm mất hòa khí với mẹ chồng.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nàng dâu , mẹ chồng , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP