Trong nước

Nam thanh niên đốt xác đồng nghiệp vì chiếc điện thoại lĩnh án

Lấy điện thoại của anh Trương gọi phá cảnh sát 113 nên bị anh này đánh, Bảo tức giận sát hại đồng nghiệp rồi tưới dầu đốt.

Ngày 18/5, TAND TP HCM tuyên phạt Văn Công Bảo (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) 20 năm tù về tội Giết người.

Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xác định bị cáo đã sử dụng hung khí nguy hiểm, thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. Tuy nhiên, Bảo bị hạn chế năng lực hành vi (tâm thần nhẹ), đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên tòa giảm hình phạt.


Bảo bật khóc khi nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: X. D.

Theo cáo trạng, Bảo làm công nhân với anh Trương tại công ty bao bì nhựa ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP HCM).

Sáng 19/6/2015, trong lúc làm việc, Bảo lấy điện thoại của anh Trương gọi vào số 113 đùa giỡn đẫn đến hai bên cự cãi. Đến trưa, anh ta tiếp tục lấy điện thoại của đồng nghiệp đùa nghịch thì xảy ra xô xát. Bị Trương đánh đau Bảo nảy sinh ý định trả thù.

Trong lúc anh Trương đang làm việc trong kho, Bảo đóng cửa lại rồi lấy thanh kim loại đánh vào đầu anh này từ phía sau. Trương bỏ chạy, xin tha nhưng Bảo vẫn đánh cho tới khi nạn nhân bất tỉnh. Hắn lấy can dầu có sẵn trong kho tưới lên người anh Trương châm lửa đốt.

Gây án xong, hung thủ bắt xe ra Hà Nội bỏ trốn. Trên đường đi, Bảo nhắn cho giám đốc công ty "đúng ra người em giết là anh...". Hai ngày sau, hắn đầu thú.

Quá trình điều tra, Bảo có dấu hiệu không bình thường nên được đưa đi giám định tâm thần. Tại tòa hôm nay, Bảo không thừa nhận hành vi phạm tội cho đến khi biết mình được đề nghị mức án nhẹ.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP