Pháp luật

Nam thanh niên bắt cóc cháu bé 7 tuổi đòi tiền chuộc 10 triệu đồng

Thấy cháu H. chơi một mình trên tay cầm điện thoại iPhone, Lê Hoàng Anh dụ dỗ đưa đi nơi khác sau đó nhắn tin cho người nhà cháu bé đòi 10 triệu đồng tiền chuộc.

Công an huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Lê Hoàng Anh (19 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Nho Quan, Ninh Bình) để điều tra tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Lê Hoàng Anh đi lang thang đến thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy. Đến khu phố Tân Thành, Anh thấy cháu N.Q.H. (7 tuổi) đứng một mình, trên tay cầm chiếc điện thoại iPhone 6S Plus. Nảy sinh ý đồ xấu, Anh đã dụ dỗ cháu H. đưa đi nơi khác.

Sau khi đưa được cháu H. đi, Anh dùng chiếc điện thoại của cháu nhắn tin cho người nhà cháu bé đe dọa và đòi 10 triệu đồng tiền chuộc. Sự việc nhanh chóng được gia đình cháu H. trình đến Công an huyện Yên Thủy.

Đối tượng Lê Hoàng Anh tại cơ quan công an khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc trẻ em để tống tiền (Ảnh: Báo Hòa Bình).

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Thủy đã triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp tiến hành điều tra, tìm kiếm cháu bé và đối tượng gây án.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an huyện Yên Thủy cùng với quần chúng nhân dân tìm thấy cháu H. ở khu phố Yên Hòa, thị trấn Hàng Trạm và đưa cháu về với gia đình. Lúc này, đối tượng Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn huyện Yên Thủy.

Sau khi xác minh được nơi Anh lẩn trốn, công an đã cùng với gia đình đã thuyết phục, vận động đối tượng ra đầu thú. Sau đó, Lê Hoàng Anh đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ án đang được Công an huyện Yên Thủy điều tra làm rõ.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP