Giới trẻ

Nam sinh 21 tuổi mua nhà 2 tỷ đồng, dân mạng "ngả mũ bái phục"

Đỗ Quang Minh (sinh năm 1997, quê Thanh Hóa) hiện là sinh viên chuyên ngành Quản lý văn hóa, trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Trước đó, anh chàng còn là Á khoa của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đỗ Quang Minh sớm có những thứ nhiều người ao ước, bao gồm sự nghiệp ổn định và ngôi nhà tự tay mua. (Ảnh: Dân trí)


Khác với bạn bè đồng trang lứa, ngay từ khi học lớp 10, Quang Minh đã phải tự lập, sống xa gia đình để theo đuổi đam mê âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong 5 năm ở nhà thuê, chàng sinh viên cảm thấy bị đau đầu và khó chịu bởi việc phải chuyển nhà liên tục, nên đã quyết tâm tiết kiệm tiền để có thể mua một căn hộ riêng.

Nghĩ là làm, năm lớp 11, Quang Minh làm cộng tác viên kinh doanh cho một công ty may mặc. Sau đó, lên chức phó nhóm kinh doanh rồi trưởng nhóm kinh doanh, quản lý kinh doanh. Ngoài ra, thu nhập của nam sinh còn đến từ việc đi hát, quản lý phòng trà và cộng tác với đài truyền hình.

Ban đầu đi làm, anh chàng chỉ muốn có một môi trường để mình làm quen với Thủ đô, nhưng may mắn là công việc thuận lợi nên đem lại cho nam sinh thu nhập không nhỏ ở thời điểm đó.

Thành quả sau vài năm đi làm của Minh, có lẽ lớn nhất là mua được căn hộ đầu tiên trong cuộc đời khi chỉ mới 21 tuổi. Cậu bạn mua căn hộ với giá 2 tỷ đồng, rộng 50m2 và có 2 phòng ngủ.

Dù có thu nhập cao từ sớm song nam sinh cho rằng đó chưa bao giờ là mục đích đi làm của mình. Lý tưởng trong công việc của Đỗ Quang Minh là phải vui, đi làm phải cảm thấy hạnh phúc.

Minh cho biết, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương chưa phải là đích đến cuối cùng mà mình muốn chinh phục ở việc học. Nam sinh vẫn luôn tìm kiếm một cơ hội để đi du học để có thêm kiến thức và góc nhìn.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nam sinh , mua nhà , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP