Xã hội

Nam sinh 13 tuổi tự tử vì cha không chịu mua smartphone

Giận cha không mua điện thoại cho mình sau khi kết thúc năm học, nam sinh 13 tuổi uống thuốc sâu tự tử.

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, mới đây đã có một bệnh nhi nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

Giận cha không mua điện thoại cho mình, nam sinh đã có hành động dại dột. Ảnh: Infonet

Theo đó, bệnh nhi T.T.K. (13 tuổi, trú tại Hậu Giang) nhập viện với biểu hiện lơ mơ, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Các bác sĩ cấp cứu nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ, nên xử trí cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu còn giảm nặng còn 140 đv/L (bình thường từ 5000-11000 đv/L) giúp khẳng định trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.

K. được tiếp tục điều trị atropine và truyền tĩnh mạch pralidoxime - là thuốc tăng cường phục hồi men acetyl cholinesterase – men này bị giảm do bị bất hoạt bởi thuốc trừ sâu phospho hữu cơ đưa đến tình trạng ngộ độc.

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện, định lượng men ACE hồi phục khả quan.

Theo gia đình, do giận cha không mua cho điện thoại khi vừa kết thúc năm học như đã hứa, bệnh nhi uống thuốc trừ sâu Pertrang 55.5 EC (Cypermethrin + Chlorpyrifos Ethyl). Nam sinh K. đã uống khoảng 200 cc thuốc trừ sâu.

Người nhà sau khi phát hiện đã đưa em vào bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch, đặt ống trợ thở và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Tại phòng hồi sức, bệnh nhi cho biết bản thân hối hận vì hành động nông nổi nói trên.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ khuynh nên quan tâm đến con nhiều hơn, thường xuyên lắng nghe con chia sẻ để giải quyết những khúc mắc trong lòng con tránh xảy ra những sự việc không mong muốn.

Đặc biệt là những thanh thiếu niên đang trong độ tuổi nhạy cảm, hay thay đổi nên dễ suy nghĩ tiêu cực.

Tác giả: Vi An (T/h

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: nam sinh , tử tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP