Thế giới

Mỹ: 9 người chết trong vụ xả súng rúng động California

Một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại bang California,Mỹ, làm 9 người chết, bao gồm cả tay súng - kẻ tự kết liễu đời mình ngay sau khi gây án.

Lực lượng hành pháp Mỹ ở hiện trường vụ xả súng (Ảnh: AFP).

Reuters đưa tin, một nhân viên vận tải đã bắn chết 8 đồng nghiệp tại một xưởng tàu hỏa ở San Jose, California, Mỹ vào lúc 6h30 sáng ngày 26/5. Tay súng sau đó tự kết liễu đời mình.

Phía chính quyền chưa có thông tin chi tiết về động cơ của tay súng - một nhân viên của Cơ quan vận tải Santa Clara Valley (VTA). Một đội ngũ rà phá bom mìn đã được điều động tới hiện trường sau khi ít nhất một thiết bị gây nổ được phát hiện.

Theo truyền thông Mỹ, tay súng được cho là Samuel Cassidy, 57 tuổi, một nhân viên bảo trì của xưởng. Tên này đã làm việc cho cơ quan vận tải ít nhất từ năm 2012.

Vụ xả súng xảy ra ở khu vực các công nhân, nhân viên vận tải thực hiện hoạt động bảo trì phương tiện. "Một bi kịch khủng khiếp đã xảy ra hôm nay", Chủ tịch VTA Glenn Hendricks nói.

Đội rà phá bom có mặt tại hiện trường (Ảnh: Reuters).

Thị trưởng San Jose Sam Liccardo cho biết trong những nạn nhân của vụ xả súng đẫm máu có các nhân viên thiết yếu.

"Những nhân viên VTA đó giúp chúng ta vượt qua đại dịch kinh hoàng này. Họ đi làm mỗi ngày để vận hành hệ thống tàu hỏa, xe buýt nhằm đảm bảo mọi người có thể di chuyển bất chấp đối diện rủi ro về sức khỏe và mạng sống giữa đại dịch. Đây thực sự là cơn ác mộng tồi tệ", ông Liccardo nói.

Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát, đội rà phá bom mìn cũng xuất hiện trước nhà của tay súng, sau khi ở đây xảy ra một vụ hỏa hoạn. Không có ai bên trong nhà.

Vụ nổ súng diễn ra trong bối cảnh bạo lực súng đạn ở Mỹ đang leo thang tồi tệ trong thời gian qua. Vụ việc ngày 26/5 là một trong 8 vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ xảy ra trong 3 tháng qua.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP