Pháp luật

Mượn súng bắn gục đối thủ vì dám hỗn láo với bà nội mình

Khi biết người này có thái độ hỗn láo với bà nội của mình, Tiền đã đến nhà bạn hỏi mượn khẩu súng rồi bắn gục đối thủ.

Zing đưa tin, ngày 3/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Ngô Dương Tiền (21 tuổi) và Nguyễn Tấn Quốc (27 tuổi, cùng ngụ xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) để điều tra về hành vi "giết người".

Hồ sơ vụ án ban đầu cho thấy, vào khuya 24/6, Tiền tìm đến trại nuôi gà của Quốc để hỏi mượn súng đi giải quyết một thanh niên có mâu thuẫn với gia đình và được Quốc đưa cho mượn 1 khẩu súng phà, đạn và xe máy. Ngay sau đó, Tiền điều khiển xe máy đi tìm Phan Tấn Thức (SN 1999, trú tại thôn Hội Khánh Tây, xã Vạn Khánh, Vạn Ninh) để bắn trả thù.

Khẩu súng gây án

Theo báo Lao Động, sáng 25/6, phát hiện Thức trong nhà, Tiền liền xông vào và bắn nạn nhân. Nạn nhân bị đạn hoa cải găm trúng vùng bụng, tay và chân gục trên vũng máu. Ngay sau khi gây án, Tiền đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Thức được người thân phát hiện và đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Sự việc sau đó đã được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vạn Ninh có mặt tại hiện trường và truy tìm đối tượng.

Qua điều tra, công an đã bắt được Tiền và Quốc sau đó. Làm việc tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiền thừa nhận hành vi của mình. Tiền khai do Thức trước đó chửi, đánh bà nội mình nên tìm đối tượng để trả thù.

Biết Quốc luôn có súng cất trong nhà nên Tiền đến hỏi mượn để tìm Thức trả thù. Tiến hành khám xét trại gà của Quốc, cơ quan chức năng thu giữ 1 súng phà, 1 súng ngắn kiểu dáng giống K54, 1 súng nhựa, 1 súng điện, 2 bình xịt hơi cay, 42 viên đạn các loại cùng một số đồ vật khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến việc dùng súng bắn người do mâu thuẫn, thông tin trên báo Giao Thông, ngày 3/7, Công an huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Ngô Minh Trí (25 tuổi), Ngô Thế Mạnh (29 tuổi, anh trai Trí) và Lê Hồng Hải (25 tuổi, đều trú xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích" và "gây rối trật tự công cộng”.

Cụ thể, trước đó, vào tối 14/6, Phạm Ngọc Đạt (SN 1991, trú tại xã Tam Hợp nhận được điện thoại của Nguyễn Văn Lợi (SN 1980, trú cùng xã) gọi đến nhà, nhờ hòa giải mâu thuẫn với Ngô Minh Trí (SN 1995, trú xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Cầu Dinh nơi xảy ra sự việc

Đến nơi, Đạt thấy Trí cùng với anh trai là Ngô Minh Mạnh (SN 1991) và thanh niên tên Hải đến nhà bằng ô tô Camry màu đen. Vì là bạn bè lâu năm với anh em Trí nên anh Đạt đã hòa giải mâu thuẫn và yêu cầu mọi người về nhà.

Lúc này, Trí hẹn anh Đạt xuống cầu Dinh (xã Tam Hợp) để nói chuyện. Nghĩ sự việc đơn giản nên Đạt không chuẩn bị gì trước và đồng ý một mình bắt taxi đến cầu Dinh. Biết chuyện Trí và Đạt sắp gặp nhau ở cầu, một số bạn bè trong xã của Đạt cũng tò mò đến đó theo dõi sự việc.

Khoảng 23h đêm, Đạt nhìn thấy Hải chở Trí đi trên xe máy, còn Mạnh đi ô tô đến. Nhóm của Trí thấy nhiều người đứng trên cầu và cho rằng Đạt gọi người để đánh mình nên Trí cầm súng dài khoảng 80cm, còn Mạnh cầm súng ngắn bắn loạn xạ vào đám đông.

Lúc này, Đạt lao đến giằng khẩu súng trên tay của Trí thì bị người này dùng dao chém trúng mạng sườn phải. Ngoài ra, anh Hồ Văn Minh (SN 1994, trú xã Tam Hợp) ở trên cầu lúc đó cũng bị trúng đạn, một vết thương ở cánh tay trái và một vết thương xuyên ngực đi vào bên trong vùng phổi, tin trên Người Lao Động.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP