Đẹp

Muốn có làn da đẹp bạn cần thay đổi thói quen hằng ngày

Ăn uống không lành mạnh, chăm sóc da không đúng cách... là những điều bạn cần thay đổi ngay để bảo vệ làn da.

Loại bỏ chế độ ăn không lành mạnh

Cần thay đổi chế độ ăn uống để bảo vệ làn da.

Chế độ ăn ảnh hưởng đến làn da nhiều hơn bạn nhận ra. Các thực phẩm nhiều dầu mỡ và chứa nhiều đường gây tiết dầu quá mức trên da. Dầu dư thừa sẽ vừa hút nhiều chất bẩn và bụi bẩn hơn vừa làm tắc lỗ chân lông. Điều này gây ra nhiều vấn đề cho da như mụn trứng cá. Các thực phẩm chứa nhiều caffein và carbonhydrate cũng làm tổn hại cho da. Vì vậy, hãy điều chỉnh chế độ ăn và chọn các thực phẩm lành mạnh. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin mang lại nhiều lợi ích cho da.

Tích cực vận động

Tập thể dục và vận động không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối mà còn cải thiện làn da. Khi bạn tập thể dục, nhịp tim tăng và tuần hoàn máu được cải thiện. Điều này giúp tăng cường sản sinh collagen giúp da sạch khuyết điểm và tươi trẻ. Tập thể dục cũng giúp vận chuyển oxy và các dưỡng chất đến da tốt hơn, giúp cho da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Tập các bài thể dục đơn giản trong 30 phút hay đi bộ, chạy bộ và tập yoga có thể giúp bạn có làn da đẹp. Vì thế, bạn nên thực hiện các bài tập này.

Tẩy trang để có làn da đẹp

Bạn hãy nhớ phải luôn tẩy trang thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ vì da cũng cần được thở vào buổi tối. Lớp trang điểm để qua đêm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da xuất hiện nhiều mụn hơn. Nếu bạn không có nước tẩy trang thì chỉ cần sử dụng chút ít dầu ô liu thấm qua một lớp bông rồi massage mặt nhẹ nhàng để tẩy sạch lớp trang điểm.

Bạn không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da. Đây là một bước quan trọng trong quy trình dưỡng da mà nhiều bạn thường bỏ qua. Ít nhất một hoặc hai lần mỗi tuần, bạn cần tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các lớp da chết, giúp da săn chắc và sáng màu hơn. Bạn có thể sử dụng công thức làm hỗn hợp tẩy tế bào da chết ngay tại nhà bằng bột quả óc chó với sữa chua. Các chất chống oxy hóa có trong quả óc chó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và giúp làn da rạng rỡ hơn.

Ngủ đủ giấc là cách để có làn da đẹp

Bạn hãy tập thói quen đảm bảo giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da bạn cũng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi như chính cơ thể của bạn vậy. Khi ấy, da sẽ dễ bị chảy xệ và xuất hiện nhiều bọng mắt khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cũng nên bôi mật ong lên mặt khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần hoặc sử dụng các công thức mặt nạ ngủ khác để làm dịu và chữa lành các tổn thương trên da.

Bạn tuyệt đối không được quên rửa mặt và giữ ẩm da trước khi đi ngủ. Đặc biệt đối với da khô và nhạy cảm, bạn nên sử dụng dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa cồn để tránh gây kích ứng da. Bạn cũng nên sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm và tránh dùng nước nóng để rửa mặt vì có thể làm khô da quá mức.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: ăn uống , làn da đẹp , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP