Xã hội

Mùng 1 ăn chay tại công ty, hơn 150 công nhân nhập viện cấp cứu

Chỉ sau bữa cơm chay 2 tiếng, hơn 150 công nhân cảm thấy khó chịu, nôn ói sau đó phải cấp cứu vì ngộ độc.

Các công nhân được cấp cứu điều trị. Ảnh: Người Đưa Tin.

Chiều ngày 24/3, ông Lê Đức Thuỵ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) thông tin, hơn 150 công nhân của Công ty TNHH Kỳ Lợi (chuyên về may mặc, sản xuất túi xách, đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) đang được cấp cứu điều trị vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Một số công nhân cho biết bữa ăn chay có món nấm. Sau khi ăn xong món nấm nhiều công nhân cảm thấy khó chịu, nôn ói, đến khoảng 14h cùng ngày thì được đưa đi cấp cứu.

Hiện tại, Bệnh viện Trảng Bom đã tiến hành truyền dịch, cho bệnh nhân uống thuốc, tiếp tục theo dõi sức khỏe. Những công nhân nhiễm độc nhẹ hơn đang được chăm sóc y tế trong công ty.

Nguyên nhân chính của vụ việc đang được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai và các đơn vị chức năng huyện Trảng Bom lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, điều tra làm rõ.

Thông tin thêm, trước đó, đã có rất nhiều trường hợp ngộ độc, thậm chí tử vong do ăn phải nấm đôc. Triệu chứng ngộ độc nấm thường là đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, co giật, hôn mê.

Nấm cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, mọc nhiều trong tự nhiên nên thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon trong thực đơn hằng ngày ở hầu khắp các quốc gia. Tuy nhiên không phải loại nấm nào cũng có thể dùng làm thức ăn cho người được.

Khi ăn phải nấm độc, tuỳ theo loài nấm mà xuất hiện triệu chứng, hội chứng ngay sau khi ăn. Trước 6 giờ và kéo dài vài giờ, hoặc xuất hiện muộn 6 - 40 giờ sau khi ăn (trung bình 12 giờ), ngộ độc phát hiện càng muộn thì càng khó chữa.

Vì thế, khi có các dấu hiệu trên, bệnh nhân trúng độc cần được nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.

Để phòng tránh ngộ độc nấm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng khuyến cáo người dân. Không ăn nấm rừng và nấm mọc tự nhiên khi không biết đó là nấm độc hay nấm không độc. Kiểm tra nấm thật kỹ trước khi nấu, đảm bảo an toàn nấu chín nấm trước khi sử dụng.

Trần Ngọc (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP