Giới trẻ

Mua gà chờ Tết mà nhốt trong nhà tắm phải dùng đến cách không ai ngờ, dân mạng ôm bụng cười bò

Tình huống bi hài khi mua sẵn gà để chuẩn bị Tết làm mọi người phải buồn cười.

Với những người ở quê, gà để chuẩn bị Tết luôn có sẵn trong chuồng hoặc thả vườn. Tuy nhiên, với những người ở thành phố, việc chuẩn bị sẵn gà để cúng giao thừa là điều phải lo từ trước đó. Có người mua sẵn từ quê mang lên, có người mua siêu thị, có người đặt sẵn để mang đến nhà. Vất vả nhất là những người mua gà sẵn từ quê, đưa lên thành phố chờ đến Tết nhưng khổ nổi là nhà cửa chật chội, không có không gian để nhốt gà nên nảy sinh những chuyện bi hài.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh nhốt gà trong nhà tắm chờ Tết. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất là phân gà có thể khiến cho cả nhà bốc mùi. Vì vậy chủ nhân đã nảy sinh ý tưởng buồn cười là dùng bỉm đóng cho gà để tránh bị bẩn nhà tắm.

Nhiều cư dân mạng lăn bò ra cười khi chứng kiến hình ảnh này. Nhiều người cho rằng cái khó ló cái khôn là vậy. Nếu để gà tung hoành trong nhà tắm thì chắc lau dọn 10 mua Tết cũng không hết mùi hôi.

"Ý tưởng hay đó chứ. Nhưng nếu mà thế này thì nên áp dụng cách mổ sẵn ở quê sau đó đưa vào cấp đông rồi đến khi cần luộc hay chế biến thì mang ra. Làm thế này thì vất vả vẫn là việc đi dọn nhà tắm", một cư dân mạng nói.

Một người khác cho hay: "Nuôi từ giờ đến Tết thì tiền bỉm gấp đôi tiền gà à. Tốt nhất làm cái lồng sắt chụp lại, hằng ngày cho nó uống nước và ăn cẩn thận:.

Có người tính toán chi li: "Nuôi 2 con gà này 10 ngày, 2 con gà tốn mỗi ngày 6 cái bỉm, mỗi bỉm 10000 đồng,. tổng thiệt hại 600.000 đồng, gấp mấy lần tiền mua gà".

Để mua gà dịp Tết, bạn nên chọn trông khỏe mạnh nhanh nhẹn, mào đỏ tươi, mắt sáng, lông mượt, khi sờ vào thân gà thấy ức thịt đầy, 2 bên hông đùi rắn chắc, chân gà vàng nhưng hơi khô thì là con gà ngon, khi luộc chín lên sẽ không bị hao nước mà thịt nở da vàng, mùi thơm rất đặc trưng. Khi mua gà bạn có thể nhờ người bán sơ chế sạch sẽ phần giết thịt và làm lông thì sẽ đỡ vất vả hơn khi phải tự làm, gà để thắp hương thường mổ moi cho đẹp.

Nếu mua gà đã mổ sẵn thì nên chọn gà không quá vàng, thân chắc, không có các vết bầm tím trên da, dùng tay ấn thấy có đàn hồi là tốt, không có mùi ôi thiu.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Mua gà , tết , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP