Thể thao

MU phải run sợ khi làm khách ở John Smith

Chuyến làm khách gần nhất MU tại sân John Smith đã ra về với hai bàn tay trắng. Chắc chắn đoàn quân của Mourinho rất khó quên thất bại ấy, bởi đó là trận thua đầu tiên của MU ở mùa giải năm nay.

*0h30, ngày 18/2/2018, SVĐ John Smith, vòng 5 FA Cup

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, MU thi đấu rất thăng hoa, thậm chí bất bại ở mọi mặt trận. Trước chuyến làm khách tại John Smith vào cuối tháng 10 năm ngoái, MU được đánh giá cao hơn hắn đối thủ và hẳn rất nhiều người hâm mộ bóng đá đều tin rằng đoàn quân của Mourinho sẽ giành chiến thắng.

Trên thực tế MU khởi đầu tốt, nhưng những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ khiến đội khách bị thủng lưới hai bàn ở giữa hiệp một. Mặc dù rất quật khởi trong hiệp hai, nhưng MU chỉ có thể ghi được một bàn vì thế họ phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay. Từ thất bại ấy, MU đã bắt đầu lao dốc, đội bóng thành Manchester không còn giữ được sự ổn định và dần xa rời cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Trong trận đấu lượt về vào đầu tháng này, MU đã đánh bại Huddersfield với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, chắc chắn trận thắng này chưa thể làm người hâm mộ "Quỷ đỏ" nguôi ngoai đi thất bại vào tháng 10 năm trước.

Alex Pritchard (trái) thi đấu ấn tượng trong trận ra mắt Huddersfield


Vào giữa tuần tới, MU sẽ thi đấu ở Champions League vì thế chắc chắn huấn luyện viên Mourinho sẽ không ngại để tung ra đội hình mạnh nhất để đối đầu với Huddersfield. Đó sẽ là thách thức vô cùng lớn với đoàn quân của Mourinho, bởi đối thủ của họ đang rất thảnh thơi. Chẳng có lý do gì để đội chủ sân John Smith phải giữ quân số cho trận đấu này, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất cùng khát khao đánh bại đối thủ. Trận đấu làm khách gần nhất, MU tung ra đội hình tốt nhất song đã bị thất bại trước Huddersfield thì trận đấu đêm nay khi Mourinho phải xoay tua đội hình thì MU càng có nhiều lo sợ.

Đội bóng của Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Herrera và Rashford - người ghi bàn duy nhất cho đội bóng này vào lưới Huddersfield ở lượt đi. Tuy nhiên, Mourinho sẽ đón nhận tin vui khi hậu vệ Bailly đã bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại thi đấu. Việc trung vệ người Bờ Biển Ngà trở lại thi đấu ở giai đoạn này sẽ giúp MU có lực lượng tốt hơn để bước vào giai đoạn lượt về.

Thời gian gần đây Paul Pogba đang gây ra nhiều dư luận trái chiều khi anh thi đấu rất tệ trong một vài trận được đá chính vừa qua. Trong trận đấu gần nhất, tiền vệ người Pháp đã bị MU rút ra khỏi sân ở giữa hiệp hai. Mới đây, cựu tiền vệ Paul Ince cho rằng Pogba đang hối hận khi trở lại MU bởi Mourinho không cho anh được vị trí tốt nhất, tuy nhiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thẳng thắn cáo buộc những lời nói của Ince là dối trá.

Lukuaku - chân sút hàng đầu của MU đang thi đấu phập phù


Việc Pogba có đang chống đối Mourinho không vẫn chưa thể khẳng định, song những lời nói của Ince không phải vô căn cứ. Trên thực tế, hai trận đấu gần nhất phải thi đấu tiền vệ trung tâm, Pogba đã rất yếu. Có nhiều tình huống tiền vệ người Pháp tỏ ra hời hợt. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp chính Huddersfield vào đầu tháng, khi được vào sân từ băng ghế dự bị để thi đấu như một hộ công, Pogba đã chơi rất nhiệt tình.

MU đang thi đấu rất tệ trên sân khách, ở hai trận đấu gần nhất làm khách tại Premier Leaue, đội bóng này đều trắng tay. Điều này không khó hiểu, bởi lối chơi của MU hiện nay quả thật chưa ổn. Trên sân nhà họ còn có chút tự tin để khỏa lấp những nhược điểm, nhưng khi phải thi đấu trên sân khách với những áp lực lớn thì MU rất khốn khổ.

Để thay đổi MU, Mourinho cần phải đưa ra một chiến thuật hợp lý hơn cho "Quỷ đỏ", cân bằng giữa cả công và thủ. Với những con người hiện tại, Mourinho cũng không dễ giúp MU tiến bộ nhanh chóng, vì thế chưa thể trông mong MU chơi đẹp mắt vào đêm nay. Nếu hàng thủ chắc chắn, ngôi sao tỏa sáng cá nhân, Quỷ đỏ có thể giành vé đi tiếp, tuy nhiên nếu không có cả hai yếu tố trên thì thầy trò Mourinho sẽ cầm chắc thất bại.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: fa cup , Pogba , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP