Thể thao

Mourinho sẽ phải từ bỏ thói quen vung tiền khi đến Tottenham?

Được mệnh danh là một HLV giỏi tiêu tiền, tuy nhiên có thể ông Mourinho sẽ phải thay đổi thói quen này khi tới Tottenham

Ông Mourinho vừa ra mắt Tottenham.

Chủ tịch Spurs, ông Daniel Levy đã tuyên bố lãnh đạo đội bóng sẽ không chi tiền để Mourinho mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì tài chính chưa ổn định, theo Metro.

Như vậy nếu muốn bổ sung tân binh, ông Mourinho sẽ phải bán bớt một số cái tên trong đội hình. Đây là điều khó khả thi bởi Spurs đang phải phân phối sức cho 2 đấu trường quan trọng là Champions League và Premier League. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Mourinho ở mùa giải năm nay là giúp Tottenham vào top 4 bằng những cái tên trong đội hình hiện tại.

Mới đây, ông Mourinho đã bày tỏ sự hài lòng về chất lượng đội hình của Spurs: "Tôi rất vui khi được làm việc ở một CLB tuyệt vời cùng những người hâm mộ tuyệt vời. Chất lượng đội một và các cầu thủ trẻ Spurs làm tôi phấn khích. Tôi nóng lòng muốn được làm việc cùng họ".

Trước đó, vào ngày 20/11, Tottenham bất ngờ sa thải HLV Mauricio Pochettino và bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế theo hợp đồng kéo dài đến mùa hè năm 2023.

Được biết, Tottenham tỏ ra rất “chịu chơi” khi đồng ý trả Jose Mourinho mức lương 15 triệu bảng mỗi mùa, biến ông trở thành HLV hưởng lương cao thứ hai thế giới, chỉ sau Pep Guardiola của Man City. Đây là một con số gây sốc bởi trong thời gian qua, Tottenham đã chi tiêu rất dè xẻn.

Dưới thời Pochettino, Tottenham đã vươn mình trở thành một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, họ không giành được danh hiệu nào và kéo dài thời gian trắng tay lên 11 năm liên tiếp. Theo truyền thông Anh, đây là một phần lý do khiến Tottenham sa thải Pochettino để bổ nhiệm Mourinho, người đã giành tổng cộng 25 danh hiệu trong sự nghiệp với 5 CLB khác nhau.

Theo lịch, Mourinho sẽ chính thức ra mắt Tottenham vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của đội bóng cùng thành phố West Ham. Đây cũng là trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/11.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Tottenham , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP