Xe

Môtô sử dụng động cơ siêu xe giá 135.000 USD

Sở hữu thân vỏ được làm từ kim loại đánh bóng đi cùng khối động cơ hàng khủng thửa từ siêu xe, siêu môtô Levis V6 Cafe Racer có mức giá lên đến 135.000 USD.

Được thành lập vào năm 1911, Levis Motorcycles từng là niềm tự hào của nước Anh khi tạo ra mẫu xe vô địch giải đua Isle of Man TT. Sau Thế chiến II, hãng môtô này gặp khó khăn và phải tuyên bố phá sản. Gần 70 năm sau, cái tên này mới được tái sinh lại với siêu phẩm độc nhất vô nhị.

Được chấp bút bởi hai nhà thiết kế Phil Bevan và Steve Kirk, mẫu siêu môtô Levis V6 Cafe Racer mang khối động cơ V6 1.200 cc được ra đời. Theo Levis, V6 Cafe Racer có thể đạt công suất 120 mã lực.

Ban đầu, Phil Bevan dự định sẽ sử dụng khối động cơ hàng khủng V10 2.0L sản sinh công suất 300 mã lực được thửa từ siêu xe yểu mệnh Connaught. Khối động cơ này được Phil Bevan lựa chọn vì góc chữ V của nó thuộc loại hẹp nhất trong các loại động cơ chữ V hiện nay, thích hợp để trang bị cho một chiếc môtô. Sau khi thử nghiệm, khối động cơ V10 này bị cắt giảm xuống còn 6 xy-lanh nhưng vẫn giữ nguyên góc chữ V cực hẹp.

Là mẫu môtô đặc biệt nên thiết kế của V6 Cafe Racer cũng gây ấn tượng mạnh. Hơn 90% diện tích thân vỏ của xe sử dụng vật liệu kim loại và được đánh bóng có độ hoàn thiện cao.

Một số chi tiết hiếm hoi thoát khỏi vỏ bọc kim loại thi đều được phủ màu đỏ như tay lái, kẹp phanh, chụp đồng hồ, nắp che động cơ, yên xe. Bảng đồng hồ của V6 Cafe Racer là loại Koso RXF màn hình màu hiển thị đa thông tin.

Levis sẽ đưa V6 Cafe Racer lên dây chuyền sản xuất từ tháng 3/2019 với mức giá khởi điểm từ 135.000 USD. Sau V6 Cafe Racer, Levis sẽ lên kế hoạch sản xuất các dòng xe khác nhau với mức giá gần 100.000 USD.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: môtô , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP